Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Sri Lanka được lệnh nổ súng vào đối tượng gây nguy hại

Cảnh sát Sri Lanka ngày 11/5 cho biết họ nhận được lệnh nổ súng để ngăn chặn các vụ cướp bóc, phá hoại tài sản công hoặc xảy ra tình huống đe dọa tính mạng con người.

Lệnh này do Bộ Quốc phòng Sri Lanka ban bố, cho phép lực lượng vũ trang nổ súng vào bất cứ người nào phá hoại tài sản công hoặc đe dọa tính mạng người dân, theo Reuters.

Trong ngày 11/5, Bộ Quốc phòng Sri Lanka cho biết đã đưa cựu Thủ tướng Mahinda Rajapaksa tới căn cứ hải quân Trincomalee để bảo đảm an toàn cho cá nhân ông. Ông Rajapaksa đã đệ đơn từ chức hôm 9/5.

sri lanka vo no anh 1

Cảnh sát chống bạo động Sri Lanka. Ảnh: Reuters.

Quyết định di tản cựu Thủ tướng Rajapaksa được đưa ra sau khi bạo lực bùng phát trên khắp cả nước khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 200 người bị thương.

Sri Lanka đang tìm kiếm các khoản vay khẩn cấp từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay. Trước đó, Sri Lanka đã nhận được hỗ trợ tài chính từ Ấn Độ và Trung Quốc.

IMF cho biết tổ chức này sẽ tiếp tục đối thoại với giới chức Sri Lanka để thảo luận về chính sách kinh tế "một khi chính phủ mới được thành lập".

Sri Lanka tuyên bố vỡ nợ hôm 12/4 với khoản nợ nước ngoài lên đến 51 tỷ USD. Dự trữ ngoại hối của Sri Lanka hiện chỉ còn 50 triệu USD, khiến gần như mọi hoạt động nhập khẩu bị gián đoạn, gây ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa cơ bản như thực phẩm, nhiên liệu, thuốc men.

Thủ tướng Sri Lanka bất ngờ từ chức

Người phát ngôn của thủ tướng Sri Lanka ngày 9/5 cho biết ông Mahinda Rajapaksa quyết định từ chức sau khi xảy ra đụng độ bạo lực giữa người ủng hộ ông và nhóm chống chính phủ.

Sri Lanka áp lệnh giới nghiêm toàn quốc

Cảnh sát Sri Lanka ngày 9/5 áp đặt lệnh giới nghiêm toàn quốc sau khi những người ủng hộ chính phủ đụng độ với người biểu tình đòi Tổng thống Gotabaya Rajapaksa từ chức.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm