Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Philippines bắn chết 4 tội phạm Trung Quốc

Nhà chức trách Philippines vừa tiến hành chiến dịch truy quét tội phạm ma túy lớn nhất trong năm, thu giữ 500 kg ma túy và bắn chết 4 nghi phạm Trung Quốc trong cuộc đọ súng.

CNN ngày 7/9 đưa tin cảnh sát Philippines đã thu giữ 500 kg ma túy sau cuộc đọ súng với các nghi phạm ở thành phố Candelaria, tỉnh Zambales, theo thông báo của nhà chức trách. Số ma túy thu được có giá trị trên thị trường hơn 67 triệu USD.

Cảnh sát Philippines đã xác định được danh tính 4 nghi phạm, gồm Gao Manzhu 49 tuổi, Hong Jianshe 58 tuổi, Eddie Tan 60 tuổi, và Xu Youha 50 tuổi. Các nghi phạm mang quốc tịch Trung Quốc. 4 người này bị bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

"Nhóm này là những tội phạm buôn bán ma túy bất hợp pháp trên đảo Luzon, đặc biệt ở khu đô thị Manila, vùng trung tâm Luzon và khu vực 4", tướng Guillermo Eleazar, giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines, cho biết.

cuoc chien ma tuy anh 1

Số ma túy thu giữ sau chiến dịch truy quét ở tỉnh Zambales. Ảnh: Cảnh sát Philippines.

Wilkins Villanueva, tổng giám đốc Cơ quan Chống ma túy Philippines, cho biết chiến dịch truy bắt nhóm buôn bán ma túy được tiến hành sau thời gian dài theo dõi. Nhà chức trách đã lần ra được manh mối di chuyển của Xu Youha.

Đây là một trong những chiến dịch truy quét tội phạm ma túy lớn nhất từ đầu năm 2021 ở Philippines.

Cảnh sát Quốc gia và Cơ quan Chống ma túy Philippines cho biết nhóm nghi phạm đã buôn lậu lượng ma túy trị giá hàng trăm triệu USD vào nước này, sau đó phân phối ở nhiều khu vực trên đảo Luzon.

Ông Eleazar cho biết Cảnh sát Quốc gia Philippines đã triển khai trực thăng và tàu tuần tra cao tốc hỗ trợ chiến dịch truy bắt các tàu đã vận chuyển ma túy tới Zambales.

Philippines phong tỏa kiểu mới để cứu nền kinh tế

Do áp lực nới lỏng biện pháp kiểm dịch từ các doanh nghiệp, chính phủ Philippines sẽ thực hiện phong tỏa từng vùng ở khu đô thị Manila từ ngày 8/9, bất chấp số ca nhiễm ở mức cao.

Lễ hội trở lại ở Ấn Độ dù vẫn có 40.000 ca mắc Covid-19 mỗi ngày

Nhà chức trách Ấn Độ quyết định tiếp tục mở cửa hơn nữa các hoạt động kinh tế, xã hội, giáo dục, dù vẫn có khoảng 40.000 ca Covid-19 mỗi ngày cùng nguy cơ làn sóng dịch bệnh mới.

Ngư dân Anh bắt được tôm hùm xanh hiếm gặp

Một ngư dân người Anh bắt được con tôm hùm xanh hiếm gặp ở ngoài khơi Aberdeen, Scotland. Cứ mỗi 2 triệu con tôm hùm mới xuất hiện một con tôm hùm xanh như vậy, theo BBC.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm