Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ chặn xa lộ, đối đầu xuyên đêm với nhóm vũ trang

Cảnh sát bang Massachusetts, Mỹ, cho biết 11 người đã bị bắt giữ sau cuộc đối đầu kéo dài nhiều tiếng đồng hồ giữa cảnh sát với một nhóm đàn ông “có trang bị vũ khí nặng".

Sau gần 9 tiếng rơi vào bế tắc hôm 3/7, cảnh sát đã trấn áp được nhóm người này "thông qua đàm phán và các biện pháp chiến thuật", bao gồm dùng cả xe bọc thép, CNN dẫn lời Đại tá Christopher Mason thuộc Sở Cảnh sát bang Massachusetts cho biết.

Cảnh sát thông báo tất cả những người bị bắt đều đã đầu hàng và không có ai bị thương tích. Ông Mason cho hay một số vũ khí đã bị thu giữ, nhưng từ chối cho biết số lượng cụ thể.

sung dan tai My anh 1

Cảnh sát chặn đoạn xa lộ I-95 bên ngoài Boston, Massachusetts. Ảnh: Sở Cảnh sát bang Massachusetts.

Luật sư quận Middlesex, bà Marian Ryan, cho biết các nhà chức trách đang làm việc để xác định danh tính nhóm người. Bà cho hay những người đàn ông này có thể sẽ ra hầu tòa vào ngày 6/7 vì mang súng và các cáo buộc khác.

Vụ việc xảy ra lúc 1 giờ 30 phút sáng (theo giờ địa phương), khi một viên cảnh sát lái xe đi tuần nhìn thấy hai chiếc xe trên làn đường phân luồng, với đèn khẩn cấp được bật lên.

Những người trong xe mặc đồ ngụy trang kiểu quân đội, mang đủ loại trang bị, và vác súng trường trên vai. Họ cho biết mình đang trên đường đi từ đảo Rhode đến tiểu bang Maine để tham dự cuộc huấn luyện, theo lời Đại Tá Christopher Mason.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu trình giấy phép lái xe và sở hữu súng, những người này cho hay không có và tuyên bố rằng họ thuộc một nhóm "không công nhận luật pháp", trước khi chạy trốn vào khu vực cây cối rậm rạp.

Cảnh sát đã thiết lập một vòng vây sau đó. Theo cảnh sát, vụ việc đã khiến một đoạn đường cao tốc Liên tiểu bang 95 bị chặn trong phần lớn buổi sáng 3/7, gây ra tắc đường nghiêm trọng đúng vào kỳ nghỉ cuối tuần trùng với ngày Độc lập 4/7, tức quốc khánh Mỹ.

Cư dân của các thành phố Wakefield và Reading ở gần nơi diễn vụ việc đã được yêu cầu ở yên trong nhà.

Người hùng bị cảnh sát Mỹ bắn nhầm

Người đàn ông được ca ngợi như anh hùng khi ngăn chặn vụ xả súng ở bang Colorado, Mỹ đã bị cảnh sát bắn tử vong, khi người này đang cầm khẩu súng của nghi phạm.

3 vụ xả súng báo hiệu 'mùa hè bạo lực' ở Mỹ

Ít nhất hai người chết và hơn 30 người bị thương trong các vụ xả súng hôm 11 và 12/6, làm dấy lên lo ngại bạo lực súng đạn sẽ gia tăng ở Mỹ khi lệnh hạn chế được nới lỏng.

Thành phố biên giới Mexico rung chuyển sau bạo lực

Nỗi sợ hãi đã xâm chiếm thành phố Reynosa, bang Tamaulipas ở biên giới Mexico sau hàng loạt vụ xả súng kinh hoàng. 19 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Minh An

Bạn có thể quan tâm