Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Iran bắt 30 người học yoga, gây phẫn nộ trên mạng

Giới chức bắt 30 người theo học một lớp yoga cá nhân tại Gorgan, thành phố ở miền Bắc Iran, nước không cho phép các môn thể thao nam nữ cùng tham gia theo luật Hồi giáo.

Hãng tin Young Journalists Club cho hay những người tham gia lớp học, bao gồm cả nam lẫn nữ, mặc trang phục không phù hợp.

Dẫn lời một thành viên của Đơn vị Phòng chống Tội Phạm của cơ quan tư pháp tỉnh Golestan, Young Journalists Club cho hay giáo viên của lớp yoga cũng nằm trong những người bị bắt, và trường hợp của anh này đã được chuyển đến văn phòng công tố viên.

Hãng tin Tasnim cũng đưa tin về vụ việc.

Đơn vị Phòng chống Tội phạm nói người đàn ông dạy yoga đã quảng cáo về lớp học trên mạng xã hội, theo Young Journalist Club, và rằng anh này không có giấy phép giảng dạy.

CNN cho biết những môn thể thao để nam và nữ chơi chung bị xem là bất hợp pháp tại Iran. Yoga là hợp pháp miễn thành viên trong lớp học cùng một giới tính và giáo viên có giấy phép giảng dạy.

canh sat iran bat nguoi hoc yoga anh 1
Yoga là hợp pháp tại Iran miễn thành viên trong lớp học cùng một giới tính và giáo viên có giấy phép giảng dạy. Ảnh: Getty.

Nhiều trường yoga ở Iran quảng cáo dịch vụ trên mạng và nhiều hội nhóm yoga cho biết họ có giáo viên sống tại đất nước. Times of India từng đưa tin vào tháng 9/2018 rằng một đội tuyển nữ Iran tham gia giải vô địch yoga châu Á lần thứ 8 tại Ấn Độ.

Năm 2017, Ali Majdara, chủ tịch Liên đoàn Thể thao cho Mọi người, viết trên website của Bộ Thể thao Iran, công bố lệnh cấm các hoạt động bao gồm thể dục nhịp điệu và khiêu vũ, chẳng hạn như Zumba.

Vụ bắt giữ đã gây xôn xao mạng xã hội Iran với những ý kiến chỉ trích.

"Họ (lực lượng chức năng Iran) nghĩ thậm chí từ yoga cũng có vấn đề theo luật Sharia", một người dùng viết trên Twitter.

Iran dọa đánh chìm tàu chiến Mỹ bằng 'vũ khí bí mật'

Một sĩ quan quân đội cấp cao của Iran nói nước này có thể đánh chìm các tàu chiến Mỹ điều tới Vùng Vịnh bằng tên lửa và "vũ khí bí mật".

Ngoại trưởng Iran: 'Mỹ đang chơi trò chơi vô cùng nguy hiểm'

Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif nói Iran không chấp nhận đề nghị đàm phán từ Tổng thống Donald Trump cho đến khi Mỹ thể hiện sự tôn trọng với Tehran và thỏa thuận hạt nhân.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm