Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Haiti đọ súng với nghi phạm ám sát tổng thống

Nhà chức trách Haiti tối ngày 7/7 cho biết cảnh sát đã đọ súng với nhóm nghi phạm ám sát Tổng thống Jovenel Moise. 4 đối tượng bị hạ gục và 2 người bị bắt.

Trong cuộc họp báo tối ngày 7/7, người đứng đầu ngành cảnh sát Haiti Leon Charles cho biết lực lượng này đã giao chiến với các tay súng ám sát ông Moise và tiêu diệt được 4 nghi phạm, theo Reuters.

Ông Charles cũng cho biết cảnh sát đã bắt được hai trong số những kẻ tình nghi.

nhom tan cong tong thong Haiti anh 1

Ông Leon Charles, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Haiti. Ảnh: Haiti Liberte.

Thông tin về vụ bắt giữ người nghi là kẻ ám sát Tổng thống Moise được Quốc vụ khanh tại Bộ Thông tin Haiti, ông Frantz Exantus, thông báo trên Twitter, theo AFP.

Trước đó, Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph bất ngờ thông báo ông Moise, 53 tuổi, đã bị ám sát trong cuộc tấn công tại nhà riêng rạng sáng ngày 7/7.

Đệ nhất phu nhân Martine Mose cũng bị thương sau vụ việc. Bà đã được chuyển đến Mỹ để điều trị.

Thủ tướng Joseph sau đó ban bố tình trạng phong tỏa cả nước để trao thêm quyền lực cho cơ quan hành pháp. Ông khẳng định tình hình an ninh vẫn được bảo đảm.

Đại sứ Haiti tại Mỹ Bocchit Edmond khẳng định rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi “những tay súng chuyên nghiệp được đào tạo bài bản”.

“Chúng tôi có một đoạn video và tin rằng đó là những lính đánh thuê”, ông Edmond khẳng định.

Đệ nhất phu nhân Haiti được đưa tới Mỹ điều trị sau vụ ám sát

Vài giờ sau khi Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát, Đệ nhất phu nhân Martine Moise được đưa tới Mỹ để chữa trị các vết thương do trúng đạn.

Bắt người nghi ám sát tổng thống Haiti

Một quan chức chính phủ Haiti cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt một số người được cho là hung thủ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm