Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Bỉ truy tìm tài xế thứ 2 chở 39 nạn nhân tới Anh

Cảnh sát Bỉ đã thu được đoạn video từ camera giám sát ở cảng Zeebrugge ghi lại hình ảnh một tài xế khác, người đã vận chuyển thùng xe đông lạnh chứa 39 người tới Anh.

Camera tại bến cảng này đã ghi được hình ảnh chiếc xe đi qua cổng an ninh, chở theo 31 người đàn ông và 8 phụ nữ.

Cổng an ninh nói trên do công ty C.RO có trụ sở tại Luxembourg quản lý. Theo Times, cảnh sát đang tập trung điều tra người tài xế đã vận chuyển thùng xe tới cảng Bỉ. Đoạn video từ camera giám sát có thể giúp nhận dạng người này.

Tờ Het Nieuwsblad dẫn nguồn tin được cho từ một quan chức Bỉ nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ sớm bắt được anh ta. Xe tải của anh ấy đã được ghi lại 10 lần tại cảng".

Người tài xế này được cho đã không thực hiện các thủ tục theo quy định, không chứng minh được danh tính và không xuất trình vận đơn tại cảng.

Điều này cũng đặt ra câu hỏi về vấn đề kiểm tra an ninh tại các cảng trên khắp châu Âu, vì Anh được cho đã đầu tư nhiều thiết bị, chuyển tới các cảng như Zeebrugge để ngăn chặn nạn buôn người. 

nguoi chet trong thung xe tai anh 1
Hành trình của xe tải chở người di cư từ Bỉ vào Anh. Đồ họa: Guardian.

Trong ngày 25/10, nhà chức trách Anh đã bắt thêm 3 nghi phạm có liên quan tới vụ việc. Hiện tại, tổng cộng 4 người đã bị bắt giữ, trong đó có tài xế Mo Robinson đến từ Bắc Ireland, người trực tiếp điều khiển chiếc xe tải chở 39 người được phát hiện ở Essex.

Cảnh sát phát hiện thi thể 31 đàn ông và 8 phụ nữ vào ngày 23/10 tại một khu công nghiệp ở Essex, 30 km về phía đông của thủ đô London.

Ngày 24/10, cảnh sát Anh cho biết tất cả những người thiệt mạng là công dân Trung Quốc gồm 31 nam và 8 nữ. Đến ngày 25/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết cảnh sát Anh vẫn chưa xác nhận toàn bộ 39 người chết trên xe tải ở Essex là công dân Trung Quốc.

Trong ngày 25/10, xuất hiện nhiều thông tin cho thấy có thể có công dân Việt Nam nằm trong số các nạn nhân tử vong trên xe tải ở Essex. Những người này được cho là đi tới Trung Quốc làm hộ chiếu giả trước khi di chuyển sang châu Âu.

Anh kêu gọi di dân bất hợp pháp hợp tác điều tra vụ 39 người chết Cảnh sát Anh nói rằng các suy đoán không giúp ích cho cuộc điều tra 39 người tử vong trong xe tải, và kêu gọi những người đang sống bất hợp pháp tại Anh cung cấp thông tin.

Cảnh sát Anh: Suy đoán quốc tịch cản trở cuộc điều tra 39 người chết

Cảnh sát Anh nói rằng suy đoán về quốc tịch của các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trên xe tải không giúp ích cho cuộc điều tra đang diễn ra.

Anh bắt thêm 3 nghi phạm vụ 39 người chết trong xe tải

Ngoài tài xế trực tiếp điều khiển chiếc xe bị phát hiện ở Essex, nhà chức trách Anh đã bắt giữ thêm 3 người bị tình nghi có liên quan tới vụ 39 người tử vong trên xe tải.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm