Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Anh: Suy đoán quốc tịch cản trở cuộc điều tra 39 người chết

Cảnh sát Anh nói rằng suy đoán về quốc tịch của các nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trên xe tải không giúp ích cho cuộc điều tra đang diễn ra.

Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex, Pippa Mills, hôm 25/10, nói rằng họ "nợ các nạn nhân một cuộc điều tra chính xác và những suy đoán không giúp ích cho chúng tôi".

"Thực tế là chúng còn cản trở quá trình điều tra và xúc tiến của chúng tôi", bà nói.

Bà Mills khẳng định cảnh sát sẽ không bình luận về bất kỳ suy đoán nào về quốc tịch của những người đã mất mạng một cách bi thảm. Bà mong báo giới và người dân không suy đoán về danh tính của nạn nhân cũng như về cuộc điều tra.

canh sat Anh dieu tra vu 39 nguoi chet anh 1
Cảnh sát Anh bị hiện trường nơi tìm thấy thi thể 39 người nhập cư. Ảnh: Reuters.

Bà cho biết cảnh sát đã có thông tin ban đầu về quốc tịch của các nạn nhân nhưng quá trình điều tra vẫn đang diễn ra.

Cảnh sát đã bắt đầu quá trình chuyển các nạn nhân từ cảng Tilbury tới nhà xác bệnh viện Broomfield, nơi quá trình xác nhận danh tính và khám nghiệm tử thi được tiến hành để xác định nguyên nhân tử vong.

Cảnh sát Anh khuyến khích những người đang lo lắng cho người thân của họ hãy liên hệ trực tiếp với cảnh sát. Trong khi đó, bất kỳ người nào đang sống bất hợp pháp tại Anh cũng được khuyến khích đứng lên và cung cấp thông tin cho cảnh sát.

"Chúng tôi có thể đảm bảo rằng thong tin của bạn sẽ được tiếp nhận với sự bảo mật cao nhất và bạn sẽ không gặp phải hình thức truy tố nào", theo phó cảnh sát trưởng hạt Essex.

"Nếu bạn cảm thấy không thể nói chuyện trực tiếp với cảnh sát, vui lòng liên hệ với Crimestoppers 100% theo số +44 800 555 111".

Ban đầu, cảnh sát Anh cho rằng 39 người được phát hiện đã chết bên trong thùng xe tải ở khu công nghiệp Waterglade (Essex, Anh) là công dân Trung Quốc. Tuy nhiên, đến ngày 25/10, xuất hiện thông tin cho rằng có thể trong số nạn nhân có người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đang theo dõi sát tình hình, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng trong việc xác định quốc tịch các nạn nhân và bảo hộ công dân khi cần thiết.

Anh kêu gọi di dân bất hợp pháp hợp tác điều tra vụ 39 người chết Cảnh sát Anh nói rằng các suy đoán không giúp ích cho cuộc điều tra 39 người tử vong trong xe tải, và kêu gọi những người đang sống bất hợp pháp tại Anh cung cấp thông tin.

Nạn nhân không mặc quần áo, dấu tay đầy máu còn lại trên xe tải ở Anh

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết có nhiều dấu tay máu bên trong container chở 39 người, trong khi nhiều nạn nhân mặc rất ít quần áo hoặc thậm chí không mặc gì khi được tìm thấy.

Vì sao 39 người phải vào Anh trong xe đông lạnh -25 độ C?

Nhóm buôn người sử dụng xe container đông lạnh nhằm loại bỏ dấu hiệu thân nhiệt của 39 người có mặt trong thùng hàng, qua mặt lực lượng an ninh biên giới.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm