Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắn hơi cay vào người biểu tình ở Beirut sau vụ nổ

Theo Reuters, cảnh sát xác nhận có tiếng súng nổ tại cuộc biểu tình tập trung khoảng 7.000 người ở thủ đô Beirut hôm 8/8 để phản đối chính quyền sau vụ nổ.

Vo anh 1

Cảnh sát chống bạo động Lebanon bắn hơi cay vào người biểu tình tìm cách phá các rào chắn để vào tòa nhà quốc hội ở Beirut hôm 8/8. Hàng nghìn người đã xuống đường tham gia cuộc biểu tình phản đối cách xử lý của chính phủ trong vụ nổ thảm khốc đêm 4/8. Ảnh: AFP.

Vo anh 2

Khoảng 7.000 người tập trung ở quảng trường Martyrs ở trung tâm thành phố Beirut, một số người ném gạch đá và hô khẩu hiệu phản đối chính phủ. "Chúng tôi muốn một tương lai tử tế, chúng tôi không muốn các nạn nhân đổ máu vô ích", một người biểu tình có tên Rose Sirour nói. Ảnh: Reuters.


Vo anh 3

Vụ nổ hôm 4/8 thuộc hàng lớn nhất trong lịch sử Beirut, cướp đi sinh mạng của 159 người và khiến 6.000 người bị thương, Bộ Y tế Lebanon cho biết. 21 người vẫn đang mất tích sau vụ nổ phá hủy một khu vực lớn của thành phố. Ảnh: AP.

Vo anh 4

Các binh sĩ trên những phương tiện được trang bị súng máy tuần tra lại khu vực giữa lúc đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và lực lượng an ninh. “Quân đội thực sự đang ở đây sao? Các anh tới đây để bắn chúng tôi sao? Hãy tham gia cùng chúng tôi”, một phụ nữ hô vang trong cuộc biểu tình. Ảnh: AP.

Vo anh 5

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát trong cuộc biểu tình chống lại tầng lớp tinh hoa chính trị và chính phủ sau vụ nổ chết chóc ở cảng tại thủ đô Beirut. Xe cứu thương được huy động tới hiện trường cuộc biểu tình. Một thiếu niên đã ngất xỉu sau khi trúng phải hơi cay. Theo Reuters, cảnh sát đã sử dụng hơi cay khi một số người biểu tình cố gắng vượt qua hàng rào chặn một con phố dẫn đến tòa quốc hội. Ảnh: AP.

Vo anh 6

Chính phủ Lebanon cam kết sẽ xử lý những ai chịu trách nhiệm cho thảm họa này. Giới chức hải quan, quân đội và tư pháp Lebanon từng cảnh báo hiểm họa từ kho chứa 2.750 tấn ammonium nitrate tại cảng Beirut ít nhất 10 lần trong 6 năm qua nhưng không có biện pháp xử lý nào được thực hiện. Ảnh: AP.

Vo anh 7
Nhiều cư dân thủ đô Beirut vẫn đang chật vật dọn dẹp những ngôi nhà đổ nát sau vụ nổ. Họ thể hiện sự thất vọng với cách xử lý của giới chức trách trong thảm họa chết chóc này. Thị trưởng Beirut cho biết hàng trăm nghìn người mất nhà cửa, thiệt lại ước tính lên đến 5 tỷ USD.
Vo anh 8

Người thân của binh sĩ Ayman Noureddine, người tử nạn trong vụ nổ ở Beirut, tại tang lễ của anh ở làng Numeiriyeh, phía nam Lebanon, hôm 7/8. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: AP.

Cảnh sát đụng độ người biểu tình ở Lebanon Ngày 8/8, hàng nghìn người dân tại thủ đô Beirut, Lebanon, đã tập trung tại quảng trường Martyrs ở trung tâm thành phố để phản đối chính phủ vì vụ nổ kinh hoàng vừa qua.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm