Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh nhếch nhác dọc tuyến đường bao biển 2.000 tỷ của Quảng Ninh

Dù đi vào hoạt động gần một năm, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả của Quảng Ninh không có hệ thống vỉa hè, cống rãnh và trở thành nơi tập kết rác thải xây dựng.

duong bao bien Quang Ninh anh 1

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2022 có tổng chiều dài 18,7 km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Đây là cung đường được đánh giá có cảnh quan ấn tượng bậc nhất miền Bắc.

duong bao bien Quang Ninh anh 2

Thời điểm đưa vào hoạt động, dự án mới chỉ xong giai đoạn một. Đơn vị thi công làm xong 4 làn đường, hệ thống chiếu sáng và dải phân cách.

duong bao bien Quang Ninh anh 3

Nhiều biển cảnh báo công trường thi công giai đoạn hai, nhưng thực tế trong suốt thời gian qua không thấy chủ đầu tư và nhà thầu triển khai máy móc, thiết bị để hoàn thiện nốt tuyến đường.

duong bao bien Quang Ninh anh 4

Dù đã đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường chưa có hệ thống vỉa hè và cống rãnh thoát nước.

duong bao bien Quang Ninh anh 5

Bà Nguyễn Thị Phương, trú phường Hà Phong, TP Hạ Long, cho biết cơn bão số 3 vừa qua gây mưa lớn, nước từ mặt đường không có chỗ thoát đổ xuống cả khu dân cư phía dưới. "Sau khi chúng tôi phản ánh thì một máy xúc đến mở rãnh thoát nước tạm ngay trên phần đường chưa thi công để gom nước đổ ra ruộng", bà Phương cho biết.

duong bao bien Quang Ninh anh 6

Cách chỗ ngập lụt không xa là bãi tập kết hệ thống ống cống đúc bằng bê tông, nằm im trong thời gian dài.

duong bao bien Quang Ninh anh 7

Đối diện bên đường, hệ thống bờ kè taluy chống sạt lở đã xong phần khung từ lâu không hoàn thiện, gây nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão.

duong bao bien Quang Ninh anh 8

Trên dọc tuyến, nhiều vị trí chân taluy sát bờ biển chưa được kè chắn dẫn đến xói mòn. Ngoài ra, những vị trí này không có hệ thống hộ lan và hệ thống cảnh báo gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.

duong bao bien Quang Ninh anh 9

Ông Nguyễn Văn Chương (trú phường Hồng Hải, TP Hạ Long) cho biết trước đây ông thấy nhà thầu cắm dài cọc phân cách tạm để ngăn cách tuyến đường đang thi công dở. "Những cọc này bằng nhựa nên ôtô đi qua đâm hư hỏng hết, đặc biệt là ở nhiều đoạn góc cua. Ở đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, chủ yếu là buổi tối do lái xe giật mình", ông Chương chia sẻ.

duong bao bien Quang Ninh anh 10

Ngoài ra, dọc tuyến đường đoạn từ phường Hồng Hà (TP Hạ Long) đến phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) xảy ra tình trạng người dân đổ trộm rác thải xây dựng.

duong bao bien Quang Ninh anh 11

Cá biệt, tại khu vực gần TP Hạ Long, rác thải xây dựng tập kết thành hàng dài chạy dọc tuyến đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

duong bao bien Quang Ninh anh 12

Sơ đồ tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Google Maps.

Trang trại xây trái phép 'ẩn nấp' trên đường bao biển của Quảng Ninh

Trang trại rộng hàng nghìn m2 xây trái phép ẩn sâu trong thung lũng núi đá để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Dù bị yêu cầu tháo dỡ, công trình này đến nay vẫn tồn tại.

Cảng tàu khách 235 tỷ bỏ hoang giữa lòng thành phố Hạ Long

Cảng tàu khách Hòn Gai bị bỏ hoang do thi công dang dở và chỉ đón được tàu biển loại lớn, không thể đón được tàu nhỏ tham quan vịnh Hạ Long.

Công viên 37 ha thi công 20 năm vẫn dang dở tại TP.HCM

Công viên Văn hóa Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) được phê duyệt đầu tư vào năm 2001. Hiện tại, chỉ có vài hạng mục được thi công, còn lại là phần đất bỏ hoang.

Thu tuong phe binh 34 bo, nganh, dia phuong giai ngan dau tu cong cham hinh anh

Thủ tướng phê bình 34 bộ, ngành, địa phương giải ngân đầu tư công chậm

0

Thủ tướng Phạm Minh Chính nghiêm khắc phê bình 22 bộ, ngành, cơ quan trung ương và 12 địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp dưới mức trung bình cả nước, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.

Ha Noi va TP.HCM duoc tang them khong qua 10 pho giam doc so hinh anh

Hà Nội và TP.HCM được tăng thêm không quá 10 phó giám đốc sở

0

Dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều nghị định 150/2025 do Bộ Nội vụ soạn thảo đề xuất cho phép Hà Nội, TP.HCM, ngoài tổng số lượng phó giám đốc theo bình quân chung, được tăng thêm không quá 10 phó giám đốc.

Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm