Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh ngổn ngang trên tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm trước hạn thông xe

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng dù đã sát ngày thông xe như cam kết với UBND TP Hà Nội.

Du an duong Au Co anh 1

Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7 km (thuộc dự án xây dựng cầu vượt nút giao đường An Dương - Thanh Niên giai đoạn 2). Dự án có tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Du an duong Au Co anh 2

Dự án được triển khai từ tháng 6/2020, dự kiến hoàn thành năm 2021 nhưng sau đó đã nhiều lần lùi tiến độ. Theo kế hoạch gần nhất, Hà Nội dự kiến thông xe kỹ thuật toàn tuyến dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm trước ngày 30/6.

Du an duong Au Co anh 3

Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội mới đây đã thừa nhận một số hạng mục phải tiếp tục hoàn thiện trong tháng 7.

Du an duong Au Co anh 4

Ghi nhận của Tri Thức - Znews vào những ngày cuối tháng 6 cho thấy toàn tuyến có nhiều đoạn chưa hoàn thành. Trên công trường, các loại máy móc hạng nặng và công nhân vẫn đang thi công.

Du an duong Au Co anh 5

Đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến nút giao Lạc Long Quân vẫn đang trong giai đoạn thi công nền, cọc cừ chèn đất chưa được rút hết.

Du an duong Au Co anh 6

Trước đó, từ tháng 3, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu thi công, hoàn thành dự án trước ngày 30/6. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thời điểm đó cũng cam kết hoàn thành dự án theo yêu cầu của TP.

Du an duong Au Co anh 7

"Thời gian thi công kéo dài, đường cứ làm dang dở khiến cuộc sống chúng tôi bị ảnh hưởng trong thời gian dài, ngày mưa thì bẩn thỉu còn ngày nắng thì không khí luôn bụi bặm", bà Nguyễn Thị Phương (người dân sinh sống trên tuyến đường Âu Cơ) chia sẻ.

Du an duong Au Co anh 8

Hiện trên trục đường chính chỉ còn lại 1 làn cho xe chạy ở mỗi chiều, dòng phương tiện cả xe máy và ôtô luôn chen chúc nhau khi di chuyển qua đây và trong khung giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Du an duong Au Co anh 9

Việc thi công chậm chạp trong trong nhiều năm đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh.

Du an duong Au Co anh 10

Cảnh bụi bặm, tắc đường đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người dân khi phải đi qua đây.

Du an duong Au Co anh 11

Khu vực nút giao Xuân Diệu đến đầu khách sạn Thắng Lợi đã trải thảm nhựa mặt đường và thông xe kỹ thuật nhưng các hạng mục khác như lát đá vỉa hè vẫn chưa hoàn tất.

Du an duong Au Co anh 12

Lòng đường trước đây rộng 16,5 m nay đã được mở rộng đến 21 m, tương đương 4 làn xe cơ giới.

Du an duong Au Co anh 13

Là tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa ùn tắc tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, kết nối các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm... với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: Google Maps.

38 dự án giao thông trọng điểm mới giải ngân hơn 17% vốn đầu tư công

Bộ Tài chính cho biết tính đến ngày 12/6, các dự án giao thông trọng điểm mới giải ngân 4.834 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 17,2% kế hoạch được giao trong năm nay.

Nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng thua lỗ, Thủ tướng chỉ đạo 'nóng'

Để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh xi măng, sắt thép, vật liệu xây dựng, Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh đầu tư công, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, tái cơ cấu doanh nghiệp...

Bộ Tài chính 'bêu tên' hơn 300 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Theo số liệu của Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có hơn 300 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm