Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh lột da cá sấu ở Việt Nam lên báo nước ngoài

Cảnh tượng cá sấu bị lột da khi còn sống tại các trang trại Việt Nam mới đây xuất hiện trên trang web của tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật PETA và một số báo nước ngoài.

Cảnh tượng lột da cá sấu ở Việt Nam Cá sấu bị giữ chặt trên bàn mổ trước khi bị rạch cổ và lột da ngay khi còn sống. (Video chứa nội dung nhạy cảm, độc giả cân nhắc trước khi xem).

lot da ca sau o Viet Nam anh 1
Đoạn phim ghi lại cảnh tượng này được PETA bí mật thực hiện vào tháng 3 và tháng 4. Cá sấu bị giữ chặt trên bàn trước khi người ta rạch da từ cổ chúng. Sau đó, một thanh thép được xuyên xuống sống lưng con vật để hủy các mô thần kinh, khiến chúng bất động. Một số con tiếp tục giãy dụa sau khi bị lột da sống.
lot da ca sau o Viet Nam anh 2
Nhà sinh vật học Clifford Warwich nói rằng việc rạch cổ khiến cá sấu vô cùng đau đớn và chúng sẽ không chết ngay sau quá trình lột da. Trong ảnh là một con cá sấu mất đuôi đang bị giam giữ. 
lot da ca sau o Viet Nam anh 3
Một con khác cuộn tròn trong chuồng chứa nhỏ phủ đầy lá. Một công nhân cho biết cá sấu sau khi lột da vẫn có thể sống trong 4 đến 5 tiếng cho đến khi chết hẳn.
lot da ca sau o Viet Nam anh 4
Theo PETA, loài bò sát này buộc phải nằm trong các chuồng bê tông nhỏ, một số chuồng thậm chí còn nhỏ hẹp hơn so với kích thước cơ thể của chúng. Warwich mô tả các chuồng bê tông nhỏ nhốt cá sấu trong một năm trước khi chúng bị giết là “chật chội, căng thăng và vô nhân đạo”. 
lot da ca sau o Viet Nam anh 5
Trong khi đó, hàng chục con khác lại bị nuôi nhốt chung. Chúng có thể tấn công lẫn nhau và khi thương tích phát sinh sẽ dẫn đến nhiễm trùng hay bệnh tật.
lot da ca sau o Viet Nam anh 6
Một số công nhân dùng điện giật làm cá sấu choáng.
lot da ca sau o Viet Nam anh 7
Loài vật này được nuôi trong điều kiện bẩn thỉu và bị lột da sống cho các nhà máy sản xuất túi da cá sấu, ví, và các mặt hàng khác.
lot da ca sau o Viet Nam anh 8
Một trang trại nuôi giữ 5.000 con cá sấu trong các chuồng bê tông nhỏ. Nhân viên của PETA từng đến một trang trại nuôi giữ hàng chục nghìn cá sấu và giết khoảng 1.500 cá thể mỗi quý. 

Xưởng lột da cá sấu làm túi xách cao cấp ở Mỹ

Khi xâm nhập một xưởng nuôi và cung cấp da cá sấu ở bang Texas, tổ chức bảo vệ động vật PETA phát hiện cực hình mà những con vật phải chịu đựng trước khi lột da.

Bên trong xưởng lột da 6.000 động vật hoang dã mỗi năm

Một công xưởng ở Namibia mỗi năm lột da hơn 6.000 con thú như sư tử, báo, cá sấu để tạo thành mô hình nhằm đánh dấu chiến tích đi săn của giới nhà giàu.



Mai Anh

Bạn có thể quan tâm