Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong xưởng lột da 6.000 động vật hoang dã mỗi năm

Một công xưởng ở Namibia mỗi năm lột da hơn 6.000 con thú như sư tử, báo, cá sấu để tạo thành mô hình nhằm đánh dấu chiến tích đi săn của giới nhà giàu.

Xưởng tạo mô hình động vật Louw Mel nằm ở ngoại ô thủ đô Windhoek của Namibia. Khoảng 45 công nhân làm việc tại đây để tạo ra các mô hình theo ý thích của những người đi săn. Phần da phủ ngoài lấy từ động vật đã chết do các thợ săn cung cấp, ruột bên trong làm từ các vật liệu rắn như thạch cao.
Xưởng tạo mô hình động vật Louw Mel nằm ở ngoại ô thủ đô Windhoek của Namibia. Khoảng 45 công nhân làm việc tại đây. Phần da phủ ngoài lấy từ động vật đã chết do các thợ săn cung cấp, ruột bên trong làm từ vật liệu rắn như thạch cao.
Một mô hình báo bên cạnh dãy mô hình linh dương ở phòng trưng bày của xưởng Louw Mel.
Một con báo bên cạnh dãy mô hình linh dương ở phòng trưng bày của xưởng Louw Mel.
Một công nhân đang chồng lớp da voi lên mô hình. Chi phí thực hiện mô hình đầu voi tại xưởng Louw Mel khoảng 27.000 bảng Anh (hơn <abbr class=40.000 USD)." />
Một công nhân đang chồng lớp da voi lên lớp thạch cao. Chi phí thực hiện đầu voi tại xưởng Louw Mel khoảng 27.000 bảng Anh (hơn 40.000 USD).
Trong khi đó, phí tạo mô hình cá sấu khoảng 231 bảng Anh/ mét da. Thực hiện mô hình động vật là hoạt động hợp pháp tại Namibia. Công nhân sử dụng phần da con thú do người đi săn cung cấp, trong khi chính phủ cho phép hoạt động săn bắn. Họ chỉ phải trả phí 10 bảng Anh cho Cơ quan bảo tồn Namibia.
Trong khi đó, phí tạo mô hình cá sấu khoảng 231 bảng Anh một mét da.
Hai công nhân xưởng Louw Mel xử lý xác linh dương sau khi lột da.
Hai công nhân xử lý xác linh dương.
Phần da lột từ một con báo đã chết. Mỗi tuần, hàng chục đại gia, chủ yếu từ Mỹ và Đức, đến các khu rừng ở Namibia để săn bắn.
Phần da lột từ một con báo đã chết. Mỗi tuần, hàng chục đại gia, chủ yếu từ Mỹ và Đức, đến các khu rừng ở Namibia để săn bắn.
Hai công nhân vừa lột da một con báo ra khỏi cơ thể. Việc kinh doanh ở xưởng Louw Mel rất thuận lợi, họ lột da hơn 6.000 con vật mỗi năm.
Hai công nhân vừa lấy da một con báo ra khỏi cơ thể. Việc kinh doanh ở xưởng Louw Mel rất thuận lợi. Họ lột da hơn 6.000 con vật mỗi năm.
Da của một con sư tử được xử lý thành thảm trải nhà. Tùy từng con thú mà người đi săn phải đóng một mức tiền khác nhau để được bắn hạ nó, như 20.000 bảng Anh đối với voi, 15.000 bảng để bắn một con sử tử và 7.000 bảng để hạ gục một con báo.
Da của một con sư tử được xử lý thành thảm trải sàn. Tùy từng con thú mà người đi săn phải đóng mức tiền khác nhau như 20.000 bảng Anh đối với voi, 15.000 bảng Anh để bắn một con sư tử và 7.000 bảng Anh để hạ gục một con báo.
Một bộ sưu tập động vật hoang dã ở khu trưng bày của xưởng Louw Mel. Phần đắt giá nhất là mô hình đầu voi với chi phí 60.000 bảng Anh (38.000 bảng cho công tạo mô hình và lồng lớp da bên ngoài, 2.000 bảng để vận chuyển đến địa chỉ khách hàng).
Một bộ sưu tập động vật hoang dã ở khu trưng bày của xưởng Louw Mel. Phần đắt giá nhất là mô hình đầu voi với chi phí 60.000 bảng Anh (38.000 bảng Anh cho công tạo khối thạch cao và lồng lớp da bên ngoài, 2.000 bảng Anh để vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng).

Nha sĩ Mỹ bắn chết sư tử 'cưng' của Zimbabwe

Telegraph ngày 28/7 đưa tin nha sĩ người Mỹ chính là thủ phạm dùng cung tên bắn chết con sư tử được yêu thích nhất tại công viên quốc gia Hwange, Zimbabwe.

Cảnh săn thú hoang tại khu bảo tồn ở Nam Phi

Ngành công nghiệp săn thú ở Nam Phi đem lại giá trị lớn với khoảng 675 triệu USD một năm, theo số liệu của Hiệp hội săn bắn chuyên nghiệp.

Minh Anh

Ảnh: Exclusivepix Media

Bạn có thể quan tâm