Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong khu bảo tồn sát thủ đầm lầy ở El Salvador

Chính quyền vùng Barra de Santiago ở El Salvador phải thành lập khu bảo tồn cá sấu do chúng có nguy cơ biến mất tại nước này.

Những chú cá sấu con tại khu bảo tồn ở Barra de Santiago. Nơi này cách thủ đô San Salvador khoảng 110 km về hướng tây nam.
Những con cá sấu con tại khu bảo tồn ở Barra de Santiago. Nơi này cách thủ đô San Salvador khoảng 110 km về hướng tây nam.
Một người đàn ông cầm con cá sấu khoảng 10 ngày tuổi.
Một người đàn ông cầm con cá sấu khoảng 10 ngày tuổi.
Khu bảo tồn
Khu bảo tồn "sát thủ đầm lầy" ở Barra de Santiago chuyên gây giống và nuôi dưỡng cá sấu từ khi mới sinh.
Loài cá sấu đang có nguy cơ biến mất ở nhiều nước châu Mỹ do tình trạng săn bắt trái phép ngày càng gia tăng.
Loài cá sấu đang có nguy cơ biến mất ở nhiều nước châu Mỹ, bao gồm El Salvador, do tình trạng săn bắt trái phép ngày càng gia tăng. Những kẻ đi săn cá sấu chủ yếu để lấy da của chúng, rồi bán cho các cơ sở sản xuất túi xách, ví, giày dép hoặc thắt lưng.
Những kẻ đi săn cá sấu chủ yếu để lấy da của chúng, sau đó bán cho các cơ sở sản xuất túi xách, ví, giày dép hoặc thắt lưng.
Nhân viên khu bảo tồn đang bơm thức ăn cho con cá sấu con 10 ngày tuổi. Khi lớn hơn một chút, chúng có thể ăn những con cá nhỏ hoặc tôm, cua.
Nhân viên khu bảo tồn đang bơm thức ăn cho chú cá sấu con 10 ngày tuổi. Khi lớn hơn một chút, chúng có thể ăn những con cá nhỏ hoặc tôm, cua.
Jose Villeda, nhân viên khu bảo tồn, cầm hai con cá sấu nhỏ được bảo vệ tại cơ sở này.
Sau khi những chú cá sấu con chào đời, nhân viên tại khu bảo tồn sẽ đem chúng thả nuôi bên những dòng sông được canh gác nghiêm ngặt.
Sau khi những con cá sấu con chào đời, nhân viên sẽ đem chúng thả bên những dòng sông hoặc suối được canh gác nghiêm ngặt.
Một con cá sấu bơi giữa dòng suối trong khu vực bảo tồn.
Một con cá sấu bơi giữa dòng suối trong khu vực bảo tồn.

Sư tử, cá sấu tràn ra đường sau cơn dông lớn

Trận mưa dông ở thủ đô Tbilisi, Gruzia, đêm 13/6 gây ngập lụt diện rộng, quật đổ cây cối và khiến nhiều người thiệt mạng. Hàng loạt động vật trong sở thú cũng sổng chuồng.

Thằn lằn lai cá sấu từng tung hoành tại Nga

Khách du lịch vừa phát hiện hóa thạch của thằn lằn lai cá sấu tại một con sông ở Nga. Theo giới khoa học, loài động vật bò sát này tuyệt chủng khoảng 150 triệu năm trước.

Minh Anh

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm