Các sân bay trên khắp châu Âu đang chật vật với tình trạng thiếu hụt nhân viên khi nhu cầu di chuyển tăng trở lại sau khi những biện pháp chống dịch được nới lỏng. Ảnh: Reuters. |
Hình ảnh những du khách xếp hàng dài tại các trạm kiểm tra an ninh ở sân bay Duesseldorf (Đức) đã phơi bày tình trạng hỗn loạn trong kỳ nghỉ lễ do thiếu hụt người lao động. Ảnh: Reuters. |
Trong thời kỳ đại dịch, ngành công nghiệp hàng không đã sa thải hàng trăm nghìn người lao động từ phi công, tiếp viên đến nhân viên mặt đất. Hiện tại, nhiều người lao động không muốn trở lại ngành công nghiệp du lịch nhiều biến động. Ảnh: Reuters. |
Tại sân bay Sydney vào giữa tháng 6, hàng dài người đứng đợi kiểm tra an ninh để lên các chuyến bay của Virgin Australia và Jetstar. Đám đông thậm chí tràn ra khỏi cửa. Ảnh: Reuters. |
Ở sân bay quốc tế Pearson tại Toronto, tình trạng thiếu hụt nhân viên an ninh và nhân viên phục vụ khiến nhiều chuyến bay phải trì hoãn, hàng dài người đứng xếp hàng chờ đợi. Ảnh: Reuters. |
Tình trạng gián đoạn cũng nghiêm trọng tại Anh và những trung tâm khác của châu Âu như Amsterdam (Hà Lan), Frankfurt (Đức) và Paris (Pháp). Các sân bay Schiphol của Amsterdam và Gatwick của London đều có kế hoạch hạn chế số lượng du khách trong mùa cao điểm vì thiếu nhân sự. Ảnh: Reuters. |
"Ở thời điểm hiện tại, mọi hãng bay và sân bay đều thiếu nhân viên", Bloomberg dẫn lời ông Geoff Culbert - Giám đốc điều hành sân bay Sydney - thừa nhận. Trong thời kỳ đại dịch, gần 50% trong số 33.000 nhân viên của sân bay đã mất việc làm. Ảnh: Reuters. |
Theo truyền thông địa phương, Đức sẽ cho phép lao động nước ngoài nhập cảnh để đối phó với tình trạng thiếu hụt nhân viên tại các sân bay. Hiện, số vị trí còn trống tại những sân bay này lên tới 2.000-3.000 người. Ảnh: Reuters. |