Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cánh cửa lên ĐTVN với Tiến Dũng bị thu hẹp

Thủ môn Bùi Tiến Dũng không còn nhiều cơ hội để khẳng định bản thân khi ngày triệu tập đội tuyển quốc gia đang gần kề.

Trở về nước sau VCK U23 châu Á 2020, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia tay CLB Hà Nội để gia nhập TP.HCM. Ở đội bóng nơi thủ môn số một Nguyễn Thanh Thắng đã lớn tuổi, rõ ràng Tiến Dũng có nhiều cơ hội để tìm lại chính mình sau sai lầm tai hại khép lại giải đấu cuối cùng cấp độ U23.

Đáng nhẽ Tiến Dũng đã có thể làm tốt hơn khi được HLV Chung Hae-seong đặt niềm tin ngay từ khi V.League 2020 còn chưa bắt đầu.

Anh có màn ra mắt CLB ở trận làm khách Hougang hôm 25/2 trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup. Khi đội nhà đang dẫn đối phương tới 3-0, Bùi Tiến Dũng bất ngờ có pha ra vào thiết quyết đoán, tạo cơ hội cho đối phương được hưởng quả penalty dẫn đến bàn rút ngắn cách biệt. Vận đen dường như chưa chịu buông tha Tiến Dũng sau sai lầm ở U23 châu Á 2020.

bui tien dung anh 1

Bùi Tiến Dũng đang có khởi đầu không tốt khi chuyển đến TP.HCM sau VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

Chưa đầy một tuần, anh tiếp tục bắt chính trong trận đấu với CLB Hà Nội ở siêu cúp bóng đá Việt Nam. Khi đội nhà đang dẫn trước nhờ bàn thắng của Công Phượng, Tiến Dũng và đồng đội phối hợp không ăn ý dẫn tới pha phản lưới nhà để Hà Nội san bằng cách biệt. Ít phút sau, cú sút của đội khách khiến Tiến Dũng không thể bắt dính bóng. Pape Omar chỉ chờ có thể để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

2 trận, 4 bàn thua đến với Tiến Dũng chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần. Phong độ hiện tại là dấu hỏi cho cơ hội lên tuyển quốc gia của Bùi Tiến Dũng khi HLV Park đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch cho vòng loại World Cup. V.League 2020 khai mạc muộn ngày 6/3, đội tuyển sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3, cơ hội cho Tiến Dũng sửa sai là không nhiều.

Suất lên tuyển luôn có giới hạn, HLV Park Hang-seo từng khẳng định ông sẵn sàng trao cơ hội cho những ai xứng đáng. Những cầu thủ "xứng đáng" của thầy Park phải có trình độ tương xứng, phong độ ở mức tốt nhất và khát khao thi đấu, cống hiến cho đội tuyển Việt Nam.

Là công thần của U23 Việt Nam, Tiến Dũng xét cho cùng vẫn là một trong những thủ môn tốt nhất trong tay HLV Park tính đến hiện tại. Anh thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung của đội tuyển với vai trò thủ môn số 2 sau Đặng Văn Lâm. Ngoài Lâm Tây, Nguyễn Văn Toản, Trần Nguyên Mạnh hay thậm chí là Phan Văn Biểu đều là những gương mặt chất lượng có thể lên tuyển thay Tiến Dũng ở đợt tập trung sắp tới.

Hơn lúc nào hết, Tiến Dũng cần biết chắt chiu cơ hội bởi vị trí của anh có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

bui tien dung anh 2

Cơ hội cho Tiến Dũng sửa sai là không nhiều. Anh còn nhiều nhất 3 trận nữa cho tới lúc V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung. Ảnh: Duy Anh.

HLV Park từng "ưu ái" Bùi Tiến Dũng khi trao cơ hội lên tuyển khi anh không đạt phong độ tốt nhất. Anh bắt chính cả 3 trận của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 và 3 trận tại vòng chung kết trên đất Thái Lan. Tuy nhiên, sai lầm tai hại của Dũng trong trận đấu cuối cùng với U23 Triều Tiên có thể phá hỏng tất cả. Mùa giải 2020 có thể coi như chiếc phao cứu sinh cho Bùi Tiến Dũng, và anh cần biết trân trọng và chắt chiu hơn với cơ hội của mình.

"Tôi hy vọng HLV Chung Hae-seong sẽ vẫn trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng. Đây vẫn là một thủ môn có năng lực nhưng đang không đạt trạng thái tốt nhất. Nếu thấy bắt không hay lại không trao cơ hội nữa thì làm sao Dũng thay đổi? Cậu ấy cần một vài trận nữa để thử thách, ít nhất cho tới lúc đội tuyển quốc gia tập trung vì niềm tin của HLV không phải là vô hạn", bình luận viên Quang Huy chia sẻ với Zing.vn.

HLV Chung Hae-seong không trách thủ môn Bùi Tiến Dũng

HLV người Hàn Quốc tin thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ sớm tìm lại phong độ trong thời gian tới. Ông cũng không chỉ trích cậu học trò sau trận thua 1-2 trước Hà Nội FC.

Văn Lâm tiếp tục dự bị không rõ lý do tại Muangthong

Thủ môn của tuyển Việt Nam tiếp tục phải dự bị trong trận đấu của Muangthong với Chonburi ở vòng 4 Thai League 2020.

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng tâm trạng sau trận thua ngược Hai tân binh của CLB TP.HCM thể hiện sự thất vọng sau khi đội nhà thua ngược Hà Nội 1-2 ở trận siêu cúp quốc gia chiều 1/3.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm