Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cánh chim lạ’ Micael giúp BĐN chiến thắng

Cú đúp ngay trong ngày ra mắt của tiền vệ Ruben Micael đã mang về trận thắng cách biệt hai bàn cho Bồ Đào Nha, ở chuyến tiếp đón ĐT Phần Lan.

‘Cánh chim lạ’ Micael giúp BĐN chiến thắng

Cú đúp ngay trong ngày ra mắt của tiền vệ Ruben Micael đã mang về trận thắng cách biệt hai bàn cho Bồ Đào Nha, ở chuyến tiếp đón ĐT Phần Lan.

Ruben Micael, 24 tuổi, hiện đang khoác áo FC Porto, vừa trở thành tâm điểm của giới truyền thông Bồ Đào Nha sau khi ghi hai bàn thắng vào lưới Phần Lan (10’ và 70’). Đây đều là các pha làm bàn được đồng đội “dọn cỗ” nhưng cũng thể hiện khả năng phán đoán tình huống tốt của Micael.

BĐN 2-0 Phần Lan

Về kết quả chung cuộc, HLV Bento cùng các học trò và người hâm mộ Seleccao có thể hài lòng, song về lối chơi tổng thể, “Brazil châu Âu” vẫn còn những khiếm khuyết cần khắc phục. Họ thậm chí còn bị các cổ động viên nhà la ó vì màn trình diễn có phần bế tắc giữa hiệp thi đấu thứ hai.

Vắng Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha chơi thiếu sức sống và có phần rệu rã, điển hình là trận hòa thất vọng 1-1 trước Chile tuần trước. Sở hữu nhiều chân sút tiếng tăm, song HLV Bento chưa thể thành công trong việc gắn kết những mắt xích trên hàng công. Trong chuyến tiếp đón Phần Lan, có không ít những tình huống 5 cầu thủ Bồ Đào Nha đối mặt với 2 hậu vệ đối phương sau pha phản công, nhưng tất cả đều thất bại trong việc chọc thủng lưới đội khách.

So với trận đấu gặp Chile, HLV Bento đã đưa ra tới 8 sự điều chỉnh về nhân sự trong đội hình xuất phát. Chỉ có tiền vệ Carlos Martins, Raul Meireles và hậu vệ Fabio Coentrao giữ được vị trí chính thức. Điều này phần nào khiến Bồ Đào Nha chơi thiếu gắn kết trong những phút đầu.

Tuy nhiên, với những cá nhân có chất lượng, Bồ Đào Nha đã tạo ra bước ngoặt ở ngay phút thứ 10. Xuất phát từ quả nhả bóng của Hugo Almeida, Ricardo Quaresma vẩy cổ chân dìm bóng về cột dọc phía xa để Micael chuồi chân đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ít phút sau, tận dụng pha bắt bóng bổng không quyết đoán của thủ thành Otto Fredrikson sau quả đá phạt của Carlos Martins, Danny tung người móc volley theo phong cách “xe đạp chổng ngược”, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

‘Cánh chim lạ’ Micael giúp BĐN chiến thắng

Ruben Micael

Phần Lan vừa giành chiến thắng 2-0 trước Lithuania ở trận giao hữu cuối tuần qua nhưng rõ ràng, đội bóng này có chất lượng quá chênh lệch so với Bồ Đào Nha. Phải chờ tới phút 33 họ mới có pha sút cầu môn đáng chú ý đầu tiên, sau cú bắt volley đi vọt xà ngang cầu môn thủ thành Eduardo của Daniel Sjolund. Trước đó, Roman Eremenko là người có đường chuyền dọn cỗ đẹp mắt cho đồng đội.

Sang hiệp hai được ít phút, Phần Lan khai thác lỗ hổng hàng thủ Bồ Đào Nha trong pha phản công chớp nhoáng. Tiếc rằng Mika Vayrynen lại sút bóng nóng vội thay vì căng ngang cho đồng đội ở tư thế dứt điểm trống trải. Phút 54, Riku Riski bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát mép ngoài xà ngang đội chủ nhà.

Đến phút 70, Ruben Micael hoàn tất buổi lễ ra mắt hoàn hảo với cú đúp. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Nani, với tình huống đem bám và cướp được bóng từ chân của hậu vệ đối phương. Ngay sau đó, ngôi sao đang khoác áo Man United bứt tốc độ và chuyền như đặt để Ruben Micael đệm bóng vào lưới trống.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha sau trận thua Argentina và hòa Chile.

Đội hình thi đấu:

BĐN: Eduardo; Nelson, Pepe (Ricardo Carvalho, 78’), Bruno Alves, Fabio Coentrao (Silvio, 61’); Raul Meireles (Paulo Machado, 61’), Carlos Martins (Joao Moutinho, 45’), Ruben Micael (Andre Santos, 75’); Danny, Hugo Almeida, Ricardo Quaresma (Nani, 68’).

Phần Lan: Otto Fredrikson; Petri Pasanen, Jukka Raitala, Mika Vayrynen (Tim Sparv, 73’), Roman Eremenko (Joona Toivio, 86’); Perparim Hetemaj (Sebastian Mannstrom, 63’), Daniel Sjolund (Roni Porokara, 45’), Markus Heikkinen, Kari Arkivuo; Berat Sadik (Mikael Forssell, 72’), Alexei Eremenko (Riku Riski, 45’).

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm