Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảng Sài Gòn phản đối đề nghị đổi tên của CLB PVF

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang xét các yếu tố pháp lý trong việc cho CLB PVF đổi tên thành Cảng Sài Gòn tham dự giải hạng Nhì năm 2021.

Sau khi CLB PVF có đơn gửi lên VFF, chiều 27/4, Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn đã có văn bản số 318 gửi VFF, Ban tổ chức giải hạng Nhì Quốc gia 2021 và Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ về việc đổi tên của CLB PVF ở giải hạng Nhì.

Đơn vị này khẳng định đã đăng ký thương hiệu "Cảng Sài Gòn" vào ngày 14/8/2003 và được Cục SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa theo Quyết định số A7668 ký ngày 18/7/2005, và được cấp gia hạn đến ngày 14/8/2023.

pvf doi ten thanh cang sai gon anh 1

PVF sắp có tên Cảng Sài Gòn khi tham dự giải hạng Nhì 2021. Ảnh: Minh Chiến.

Công ty TNHH đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) có công văn số 53 gửi VFF và Ban tổ chức giải hạng Nhì về việc đổi tên tham dự giải.

Trao đổi với Zing, Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đang xem xét tính pháp lý của việc này và sẽ sớm gửi công văn phúc đáp cho PVF".

Vấn đề đổi tên của CLB PVF ở giải hạng Nhì Quốc gia 2021 chỉ còn là thời gian. Theo Quy chế Bóng đá ngoài chuyên nghiệp (sửa đổi và bổ sung năm 2021), VFF chỉ cấm các đội bóng đổi tên trong khi mùa giải đang diễn ra.

Điều 8, chương II Quy chế BĐNCN nêu tên đội bóng là tên riêng hoặc tên cơ quan chủ quản của CLB, đội bóng cộng với tên địa phương. VFF không công nhận việc CLB đổi tên, ngoại trừ có lý do chính đáng và phải được sự chấp thuận của VFF.

Cảng Sài Gòn là cái tên lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam. Đội bóng này được thành lập năm 1975 và giải thể năm 2009. Cùng với CLB Thể Công, Cảng Sài Gòn là một trong hai đội bóng giàu truyền thống trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Vì vậy, việc CLB PVF muốn đổi tên thành Cảng Sài Gòn đã tạo ra nhiều nguồn dư luận trái chiều. Lãnh đạo PVF chưa lên tiếng về thông tin này.

Trong khi đó, quan điểm của Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn là việc CLB PVF đổi tên thành Cảng Sài Gòn chưa phù hợp với quy định về sở hữu trí tuệ, sẽ gây nhầm lẫn đến thương hiệu của công ty, đồng thời ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp. Công ty CP Cảng Sài Gòn thể hiện rõ mong muốn VFF không đồng ý với đề xuất đổi tên của CLB PVF.

'HAGL xứng đáng dẫn đầu V.League'

Cựu tiền đạo Thạch Bảo Khanh cho rằng HAGL đang thể hiện phong độ thuyết phục, nhưng còn quá sớm để nói về cuộc đua vô địch V.League 2021.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa không ngán HAGL

Chủ tịch Cao Tiến Đoan đầy tự tin trước cuộc chạm trán giữa chủ nhà Thanh Hóa với đội đầu bảng HAGL của Kiatisuk Senamuang tại vòng 11 V.League vào ngày 28/4.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm