Tàu dài 365,9 m, rộng 52 m, có sức chở 14.000 Teu (1 Teu tương đương congtainer 20 feet) với tải trọng khoảng 150.000 tấn.
Theo lãnh đạo cảng CMIT, đây là cảng đầu tiên chở hàng hóa từ Việt Nam đi thẳng các nước châu Âu. Sau 5 năm đưa vào hoạt động, sản lượng hàng hóa xếp dỡ tại cảng đã tăng 7 lần và số lượng tàu có tải trọng trên 50.000 tấn cập cảng tăng 5 lần so với những năm trước.
Tàu Millau B Ridge với tải trọng khoảng 150.000 tấn cập cảng Cái Mép sáng 11/4. |
Thứ tưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết khu vực các cảng biển ở Cái Mép - Thị Vải ngày càng trở thành cụm cảng trung chuyển hàng quốc tế, bởi các nước như Campuchia, Thái Lan, Philippines nhận ra lợi thế vận chuyển hàng từ đây đi Mỹ và các nước châu Âu giảm chi phí, rút ngắn quãng đường và thời gian so với vận chuyển sang Singapore rồi đi các nước trên.
Đến nay, sản lượng hàng hóa từ cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang tăng cao, cụ thể từ 299.000 Teu năm 2009 tăng lên 1,34 triệu Teu vào năm 2015.
Từ đầu năm 2016 đến nay sản sản lượng hàng hóa và tàu cập cảng tăng 57%, trong đó có 224 lượt tàu có tải trọng trên 80.000 tấn cập cảng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.