Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ thủy tàu công suất lớn để thẳng tiến Hoàng Sa

Sáng 14/5, con tàu "khủng" mang số hiệu ĐNA-90611 của ông Trần Toàn (ngụ TP.Đà Nẵng) đã hạ thủy, chuẩn bị chuyến đi đánh bắt dài ngày trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Tàu có công suất 860CV, được đóng mới trong thời gian 2 tháng, trị giá <abbr class=3,2 tỷ đồng với nhiệm vụ vừa đánh bắt thủy sản, làm dịch vụ hậu cần, vừa tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. " />
Tàu có công suất 860CV, được đóng trong 2 tháng, trị giá 3,2 tỷ đồng với nhiệm vụ vừa đánh bắt thủy sản, làm dịch vụ hậu cần, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Tại buổi hạ thủy, ông Toàn cùng hàng chục thuyền viên đều cho biết, bất chấp sự quấy phá, ngăn cản của Trung Quốc, trong thời gian tới tàu cá này sẽ hiên ngang thẳng tiến Hoàng Sa để khai thác hải sản và góm phần bảo vệ chủ quyền.
Tại buổi hạ thủy, ông Toàn cùng hàng chục thuyền viên cho biết bất chấp sự quấy phá, ngăn cản của Trung Quốc, trong thời gian tới tàu cá này sẽ hiên ngang thẳng tiến Hoàng Sa để khai thác hải sản và góp phần bảo vệ chủ quyền.
Khi được hỏi, nếu bị tàu của Trung Quốc, ông sẽ làm gì, ông Toàn thẳng thắn nói: Hoàng Sa là ngư trường của Việt Nam từ hàng nghìn năm nay nên bản thân ông cũng như các thuyền viên khác không có lý do gì phải sợ. :Trong trường hợp bị ngăn cản, chúng tôi sẽ khôn khéo tránh va chạm để bảo vệ hòa khí.
Ông Toàn nói: "Hoàng Sa là ngư trường của Việt Nam từ hàng nghìn năm nay nên tôi cũng như các thuyền viên khác không có lý do gì phải sợ. Trong trường hợp bị ngăn cản, chúng tôi sẽ khôn khéo tránh va chạm để giữ hòa khí".
Tuy nhiên, mọi nhẫn nhịn đều có giới hạn. Nếu Trung Quốc cố tình truy đuổi và phá hoại thì chúng tôi sẽ phản kháng tự về chính đáng”.
"Tuy nhiên, mọi nhẫn nhịn đều có giới hạn. Nếu Trung Quốc cố tình truy đuổi và phá hoại thì chúng tôi sẽ tự vệ chính đáng”, ông Toàn nói thêm.
Lãnh đạo Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng cho hay, thời gian tới sẽ có thêm nhiều tàu công suất lớn hạ thủy, nâng cao chất lượng khai thác và phục vụ công tác hậu cần tại các ngư trường truyền thống thuộc 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Lãnh đạo Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng cho hay thời gian tới sẽ có thêm nhiều tàu công suất lớn hạ thủy, nâng cao chất lượng khai thác và phục vụ công tác hậu cần tại các ngư trường truyền thống thuộc 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Con tàu khủng vừa hạ thủy.
Để ngư dân yên tâm bám biển, giữ vững ngư trường, lãnh đạo Đà Nẵng sẽ hỗ trợ từ 500 đến gần 1 tỷ đồng cho ngư dân đóng mới các tàu có công suất từ 400 CV trở lên.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm