Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canada sẽ tạm cấm người nước ngoài mua nhà

Canada sẽ ban hành luật cấm người nước ngoài mua nhà trong hai năm, đồng thời tăng ngân sách xây dựng hạ tầng nhà ở để hạ nhiệt thị trường bất động sản trong nước.

Các biện pháp cụ thể sẽ có trong bản ngân sách do Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland trình ngày 7/4, theo South China Morning Post.

Nguồn tin cho biết lệnh cấm mua nhà sẽ không áp dụng với sinh viên, người lao động nước ngoài và công dân nước ngoài đang là thường trú nhân Canada.

Động thái trên cho thấy Thủ tướng Canada Justin Trudeau đang nỗ lực kìm hãm việc giá nhà tại Canada - một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới - tăng vọt.

Ngoài ra, chính quyền ông Trudeau cũng lo ngại khi trong nước xuất hiện nhiều bất bình về việc lạm phát và chi phí nhà ở ngày càng tăng.

Giá nhà đất tại Canada tăng hơn 50% trong hai năm qua. Thị trường bất động sản trong nước ghi nhận mức tăng kỷ lục hồi tháng 2, trước khi Ngân hàng Trung ương Canada thông báo tăng lãi suất và đưa ra mức giá chuẩn cho một ngôi nhà là 869.300 CAD, tương đương khoảng 692.000 USD.

Canada sap cam nguoi nuoc ngoai mua nha anh 1

Thủ tướng Justin Trudeau phát biểu tại Hạ viện Canada ngày 6/4. Ảnh: Reuters.

Ngân sách bà Freeland dự kiến đưa ra sẽ được phân bổ để điều chỉnh xây dựng nhà ở với mức giá phải chăng, đồng thời giúp chính quyền tăng tốc xây dựng những bất động sản mới.

Trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, đảng của Thủ tướng Trudeau đã đề xuất lệnh cấm “đấu thầu ẩn danh” - một hoạt động phổ biến tại Canada với các đề nghị mua bán bất động sản sẽ được giữ bí mật.

Hiệp hội Bất động sản Canada (CREA) đã công bố dự án thử nghiệm ngày 6/4, với việc hiển thị công khai thông tin các đề nghị mua bán bất động sản trên website theo thời gian thực.

Michael Bourque, CEO của CREA, cho biết việc có nhiều lời đề nghị (cho một bất động sản) đã trở nên phổ biến trong thị trường bất động sản ngày nay.

Ông cho biết dự án mà CREA thử nghiệm trong mùa hè năm nay sẽ tạo sự tin tưởng giữa người mua và người bán bất động sản tại Canada.

Nhà giàu Nga đổ xô mua bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ và UAE

Hai thành phố lớn Istanbul và Dubai ghi nhận làn sóng mua bất động sản từ người Nga tăng vọt, đặc biệt khi Moscow tấn công Ukraine và phương Tây áp đặt trừng phạt tài chính Nga.

Thủ tướng Canada thu hồi quyền hạn khẩn cấp

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 23/2 đã thu hồi các quyền hạn khẩn cấp và tuyên bố cuộc biểu tình “Đoàn xe Tự do” kết thúc.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm