Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canada lần đầu tiên giới thiệu trái anh đào tại Việt Nam

Ngày 4/7, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội tổ chức Lễ hội Trái anh đào Canada nhằm giới thiệu loại quả đặc sản của nước này đến với đông đảo người dân Việt Nam.

Trái anh đào British Columbia được giới thiệu trong Lễ hội do Đại sứ quán Canada tại Hà Nội tổ chức. Ảnh: ĐSQ Canada tại Việt Nam
Sự kiện giới thiệu trái anh đào Canada được Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức tại trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội. Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Barbara Nadeau, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, tự hào giới thiệu trái anh đào của nước này tới người tiêu dùng Việt Nam.

"Tôi vui mừng khi thấy người tiêu dùng Việt Nam có được cơ hội lớn hơn để thưởng thức trái anh đào tươi ngon đến từ các trang trại anh đào nổi tiếng nhất của chúng tôi tại tỉnh bang British Columbia. Canada có những hệ thống quản lý  ưu việt để đảm bảo trái cây không mắc sâu bệnh, an toàn, có lợi cho sức khỏe và bổ dưỡng cho người tiêu dùng", bà Nadeau nói.

Canada được coi là nhà sản xuất anh đào có chất lượng cao, được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu chuộng và lựa chọn cùng với các sản phẩm khác đến từ Bắc Mỹ. Trong năm ngoái, Canada đã xuất khẩu hơn 1,2 triệu USD mặt hàng anh đào tươi đến Việt Nam, với giá trị tăng gấp đôi trị giá xuất khẩu anh đào trong năm 2013.

Sản phẩm nông nghiệp và nông sản thực phẩm là một bộ phận quan trọng trong quan hệ thương mại song phương giữa hai nước, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu của Canada sang Việt Nam. Một số sản phẩm đặc sản của Canada như tôm hùm sống, ốc vòi voi, hàu, táo Ambrosia và anh đào ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Bước tiến quan trọng của TPP

Dù quốc hội Mỹ trao quyền "đàm phán nhanh" để ông Obama hoàn tất đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tuy nhiên TPP vẫn còn chặng đường dài trước mắt.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm