Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canada cắt cảnh có ông Trump khi chiếu phim Ở nhà một mình phần 2

Đài truyền hình Canada đã cắt cảnh quay kéo dài vài giây có Tổng thống Trump góp mặt trong phim Ở nhà một mình phần 2, vì cho rằng nó không quan trọng với nội dung phim.

Tổng thống Mỹ Donald Trump miêu tả bộ phim Ở nhà một mình phần 2: Lạc ở New York là "bộ phim bom tấn dịp Giáng sinh" và ông "rất vinh dự được góp mặt trong phim".

Trong cuộc gọi vào đêm Giáng sinh từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, Tổng thống Trump nói với các binh sĩ Mỹ: "Nhiều người nhắc đến bộ phim này mỗi năm, đặc biệt là vào Giáng sinh. Người xem, đặc biệt là bọn trẻ, nói 'cháu vừa thấy ông trong phim'".

Tuy nhiên, ở phía bắc vĩ tuyến 49, hãng truyền hình Canada Broadcasting Corp (CBC) coi vài giây ông Trump xuất hiện trong phim không có mấy ý nghĩa với nội dung phim, nên đã cắt cảnh này khỏi bản chiếu trên truyền hình để tiết kiệm thời gian, theo Washington Post.

Nhiều người cho đây là động cơ chính trị và làm dấy lên làn sóng phản đối trên mạng xã hội. Donald Trump Jr., con trai của ông Trump, viết trên Twitter rằng bản cắt của bộ phim thật "thảm hại".  

o nha mot minh anh 1

Ông Trump vào vai một nhân vật trong phim đang chỉ đường đến sảnh khách sạn cho nhân vật chính Kevin. Ảnh: Handout.

Chuck Thompson, người phụ trách quan hệ công chúng của đài truyền hình, cho biết họ cắt cảnh lần đầu vào năm 2014. Khi đó, ông Trump vẫn còn là nhà đầu tư bất động sản và người dẫn chương trình truyền hình thực tế.

Trong phim, Kevin McAllister, cậu bé 10 tuổi do Macauley Culkin thủ vai, bước vào khách sạn Plaza. Sau đó, ông Trump cũng đến và cậu bé hỏi ông đường đến sảnh. Trong thực tế, ông chính là chủ sở hữu khách sạn Plaza vào thời điểm đó.

Bộ phim được phát sóng ở Canada vào ngày 15/12 vừa qua. Được sản xuất từ năm 1992, Ở nhà một mình phần 2 đạt doanh thu 359 triệu USD trên toàn thế giới. 

TT Trump: Quà Giáng sinh của ông Kim có thể là một chiếc bình đẹp

Đã có nhiều lời đồn đoán về "món quà Giáng sinh" mà Triều Tiên có thể gửi đến Mỹ, và ông Trump nói đó có thể là một "món quà tuyệt vời".

Bà Melania 'lột xác' Nhà Trắng mùa Giáng sinh

Mùa lễ ở Mỹ, nếu việc ân xá cho những con gà tây lễ Tạ ơn là việc của Tổng thống Trump, thì việc trang trí trong Nhà Trắng thuộc về Đệ nhất Phu nhân Melania Trump.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm