Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canada cấm máy bay Belarus đi vào không phận

Canada hôm 16/3 thông báo đóng cửa không phận đối với máy bay Belarus để đáp trả sự hậu thuẫn của nước này với Nga trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

"Chúng tôi đang cấm máy bay Belarus tiến vào không phận Canada để đáp trả sự ủng hộ của họ đối với hành động gây hấn của Nga ở Ukraine", Bộ trưởng Giao thông Canada Omar Alghabra thông báo trên Twitter, The Hill đưa tin.

Đây là biện pháp trừng phạt mới nhất của Canada đối với Belarus kể từ khi xung đột Nga - Ukraine xảy ra. Đầu tháng 3, Canada đã tuyên bố áp thuế 35% đối với hàng hóa từ Nga và Belarus.

Chính phủ nước này cũng thông báo bãi bỏ quy chế tối huệ quốc đối với Nga và Belarus. Trước đó, Triều Tiên là quốc gia duy nhất không được hưởng quy chế này với Canada.

Canada cam may bay Belarus anh 1

Bộ trưởng Giao thông Canada Omar Alghabra tuyên bố cấm máy bay Belarus đi vào không phận. Ảnh: Globe and Mail.

Liên minh châu Âu và Mỹ cũng đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các quan chức quân sự, quốc phòng và tổ chức tài chính của Belarus. Các lĩnh vực kinh tế khác như ngành sản xuất thép, gỗ và khoai tây cũng bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, cả Mỹ và Liên minh châu Âu đã cấm máy bay Nga đi vào không phận để phản đối hành động của Moscow với Ukraine.

"Tôi thông báo rằng chúng tôi sẽ cùng các đồng minh đóng cửa không phận đối với tất cả chuyến bay của Nga, cô lập và gây sức ép lên nền kinh tế của Nga hơn nữa", Tổng thống Joe Biden tuyên bố trong một bài phát biểu.

Lãnh đạo 3 nước EU gây ngạc nhiên vì để lộ vị trí khi đi tàu tới Kyiv

Chủ tịch công ty đường sắt Ukraine cho biết thủ tướng Ba Lan, Cộng hòa Czech và Slovenia đã có một "bước đi mạnh mẽ" để thể hiện sự ủng hộ đối với Kyiv, dù có phần "ngây thơ".

Thị trưởng Melitopol được thả

Các nhà chức trách Ukraine ngày 16/3 cho biết Thị trưởng Melitopol Ivan Federov đã được thả sau vài ngày bị quân đội Nga bắt giữ.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm