Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần quan tâm tiêu chí gì khi mua điều hòa?

Bên cạnh tiết kiệm điện, khi chọn mua điều hòa, người dùng còn quan tâm đến tính năng thông minh hay chế độ làm lạnh giúp bảo vệ sức khỏe.

Mùa hè nắng nóng kéo dài cộng thêm việc ở nhà thường xuyên trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều gia đình tại TP.HCM dường như phải mở điều hoà cả ngày lẫn đêm. Kéo theo đó, hóa đơn tiền điện cũng tăng chóng mặt so với trước đây. Do vậy, nếu có nhu cầu mua mới điều hòa trong thời gian này, tiết kiệm điện là tiêu chí đầu tiên mà nhiều người dùng nghĩ đến.

“Thực hiện giãn cách xã hội, cả gia đình tôi gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ đều làm việc, học tập tại nhà. Thời tiết TP.HCM nắng nóng kéo dài nên nhà tôi phải mở điều hoà thường xuyên, gần như 24/24. Tháng này tiền điện chắc sẽ tăng đột biến so với mọi khi”, anh Hoàng Ân (quận 8, TP.HCM) chia sẻ.

Anh Ân cho biết, điều hoà nhà anh thuộc đời cũ nên tiêu tốn khá nhiều điện năng. Trước đây, do chỉ sử dụng vào cuối tuần, anh không cảm thấy việc này đáng lo ngại. Nhưng bây giờ ngày nào cũng phải mở điều hòa, anh dự tính đổi sang máy mới tiết kiệm điện hơn. Anh Ân tìm hiểu điều hòa thông minh WindFree vì bị thuyết phục bởi khả năng tiết kiệm điện.

dieu hoa thong minh,  dieu hoa tiet kiem dien anh 1

Một số điều hòa thông minh hiện nay có khả năng tiết kiệm điện hơn 70%.

Theo như tìm hiểu của anh Ân, điều hòa WindFree được trang bị công nghệ Digital Inverter Boost cho công suất làm lạnh cao nhưng sử dụng điện năng hiệu quả hơn. Với công nghệ này, điều hòa trang bị máy nén 8 cực, gấp đôi máy thông thường, giúp giảm thiểu ma sát trong quá trình hoạt động, nhờ đó vận hành êm ái và ít tiêu hao điện năng.

Như anh Ân, tiết kiệm điện là điều chị Hoài An (quận 2, TP.HCM) quan tâm nhiều nhất khi chọn điều hòa. Nhưng cùng với đó, chị còn chú trọng tìm hiểu khả năng bảo vệ sức khỏe của thiết bị. Theo chị, điều hoà thổi gió buốt trực tiếp dễ khiến bệnh viêm xoang của chị trở nên nghiêm trọng hơn. Chưa kể, nhiều máy khó vệ sinh dễ gây mùi khó chịu, khiến không khí trong nhà ô nhiễm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

“Tắt điều hoà thì không ngủ được. Mà mỗi lần ngủ điều hoà, sáng thức dậy, mũi mình lại sụt sịt, còn con trai 3 tuổi thì thường xuyên ốm vặt. Do máy thổi gió buốt trực tiếp nên nhiều khi ngồi làm việc lâu mình còn hay bị đau đầu, tâm trạng uể oải”, chị An cho hay.

Chuyển sang dùng điều hòa WindFree, vấn đề chị An lo lắng được khắc phục nhờ máy hạn chế gió buốt thổi trực tiếp và tích hợp bộ lọc không khí hiện đại… Theo đó, mặt trước của máy được thiết kế 23.000 lỗ nhỏ li ti, giúp hơi lạnh di chuyển vận tốc thấp, lan tỏa đều ra khắp phòng, làm mát một cách dịu nhẹ. Ngoài ra, các lỗ nhỏ này giúp cánh quạt cản gió của điều hoà hoạt động ít hơn, góp phần giảm tiêu hao điện năng.

dieu hoa thong minh,  dieu hoa tiet kiem dien anh 2

Với 23.000 lỗ nhỏ, công nghệ WindFree giúp làm mát dịu nhẹ, không thổi gió buốt.

Để mang đến bầu không khí trong lành tốt cho sức khỏe, điều hòa WindFree trang bị 3 bộ lọc gồm Easy Filter, TriCare và PM1.0 Trong đó, bộ lọc TriCare có thể diệt đến 99% virus, vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng (theo tổ chức quốc tế ITEA và Intertek); bộ lọc PM 1.0 có khả năng lọc 99% bụi siêu mịn (theo tổ chức quốc tế CAC và Intertek). Đáng chú ý, máy tích hợp tính năng cảm biến mức độ ô nhiễm không khí trong phòng để đưa ra cảnh báo đến người dùng.

dieu hoa thong minh,  dieu hoa tiet kiem dien anh 3

Điều hòa WindFree mang đến bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

Không chỉ tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe, nhiều dòng điều hòa thông minh còn tích hợp AI, giúp nâng cao trải nghiệm của của người dùng. Đơn cử, điều hòa WindFree có thể xác định số lượng và vị trí người ở trong phòng thông qua cảm biến chuyển để điều hướng hơi lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện. Cùng với đó, máy có khả năng học hỏi thói quen của người dùng và phân tích điều kiện không gian phòng để tự đề xuất chế độ làm lạnh phù hợp.

Không chỉ tiết kiệm điện, sở hữu điều hòa thông minh, người dùng có thể chăm sóc không gian sống tốt hơn và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Giữa thành phố oi bức và khói bụi, cả gia đình vẫn có thể thoải mái sinh hoạt trong bầu không khí trong lành và mát mẻ; con nhỏ được thỏa thích vui đùa, ông bà thảnh thơi nghỉ ngơi, còn bố mẹ có thể an tâm làm việc hiệu quả.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm