Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều hòa 'không gió buốt', có AI giúp chăm sóc không gian sống

Điều hòa thông minh mang đến hơi mát dịu nhẹ tốt cho sức khỏe, đồng thời có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ theo sở thích người dùng.

Trong những ngày hè oi bức, điều hòa là một trong những thiết bị không thể thiếu, giúp mang lại không gian sống mát mẻ và dễ chịu hơn cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu chọn phải điều hòa kém chất lượng, việc ở lâu trong phòng lạnh sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Một số điều hòa thế hệ cũ làm lạnh theo cơ chế thổi gió buốt trực tiếp, dễ khiến người dùng rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, thậm chí mắc phải các bệnh về đường hô hấp như hắt xì, nghẹt mũi và đau họng.

Bên cạnh đó, bộ lọc khí của một số máy khó vệ sinh nên dễ tích tụ bụi bẩn trong quá trình vận hành, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn, virus sinh sôi. Khi máy hoạt động, làm lây lan các tác nhân gây bệnh ra ngoài không khí, tác động xấu đến sức khỏe người dùng, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Chưa kể, máy lạnh có thể làm mất cân bằng độ ẩm trong phòng, dẫn đến tình trạng da bị khô và kích ứng.

dieu hoa khong gio buot,  dieu hoa thong minh anh 1

Gió buốt và bụi bẩn tích tụ trong điều hòa có thể gây bệnh về hô hấp.

Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu sử dụng và thời điểm trong ngày, người dùng cần được thay đổi nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Các điều hòa cũ khó đáp ứng điều này do không được trang bị nhiều chế độ làm lạnh. Người dùng phải chủ động cân chỉnh nhiệt độ phù hợp dựa trên cảm nhận cá nhân, gây bất tiện và khó có được không gian sống, làm việc như mong muốn.

Trước những nhược điểm của máy điều hòa thông thường, các nhà sản xuất đã nỗ lực tạo ra thế hệ máy điều hòa thông minh, tích hợp công nghệ hỗ trợ xử lý những vấn đề trên và cải thiện trải nghiệm người dùng. Nổi bật trong số đó là điều hòa Samsung WindFree với loạt tính năng thông minh.

Lấy cảm hứng thiết kế từ loa âm thanh, máy có đến 23.000 lỗ nhỏ li ti, giúp hơi lạnh được khuếch tán đồng đều trong không khí và lan tỏa khắp mọi ngóc ngách phòng. Nhờ vậy, không gian sống được làm mát nhanh chóng, mà vẫn đảm bảo mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, tốt cho sức khỏe cả gia đình.

dieu hoa khong gio buot,  dieu hoa thong minh anh 2

Điều hòa WindFree của Samsung có đến 23.000 lỗ nhỏ để khuếch tán hơi lạnh.

Cùng với công nghệ WindFree, điều hòa này hoạt động theo hai bước linh hoạt. Đầu tiên, kết hợp công nghệ Fast Cooling, máy làm lạnh nhanh nhờ quạt gió, cửa hút khí và thải khí thiết kế lớn. Sau khi hơi lạnh lan tỏa khắp phòng, máy tự động chuyển sang chế độ WindFree với luồng khí dịu nhẹ và duy trì mức nhiệt độ phù hợp cho cơ thể. Điều này không chỉ giúp làm lạnh hiệu quả, mà còn tiết kiệm được nhiều điện năng.

Công nghệ Digital Inverter Boost vận dụng máy nén 8 cực, gấp đôi máy lạnh thông thường, giúp giảm ma sát khi vận hành, nhờ đó tăng khả năng tiết kiệm điện. Theo Samsung, công nghệ Digital Inverter Boost kết hợp WindFree giúp máy lạnh tiết kiệm điện năng đến 77%. Máy còn tích hợp nam châm neodymium và bộ giảm âm kép Twin Tube Muffler, giúp hoạt động êm ái, hạn chế tạo ra tiếng ồn.

dieu hoa khong gio buot,  dieu hoa thong minh anh 3

Điều hòa WindFree có thể tiết kiệm đến 77% điện năng.

Điều hòa thông minh này sử dụng 3 bộ lọc gồm Easy Filter, PM1.0 và Tri Care Filter, giúp loại bỏ các tác nhân gây bệnh. Trong đó, theo chứng nhận của tổ chức quốc tế Intertek, bộ lọc PM 1.0 có khả năng cản bụi mịn, trong khi Tri Care có thể tiêu diệt 99% virus, vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng. Ngoài ra, các bộ lọc này được thiết kế để dễ dàng tìm kiếm, tháo lắp và chùi rửa với nước, đảm bảo mang đến những luồng khí trong lành, sạch khuẩn..

Thông qua công nghệ AI, máy còn thu thập, phân tích điều kiện không gian và thói quen của người sử dụng, từ đó tự động tối ưu chế độ làm lạnh, điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Ngoài ra, nhờ cảm biến cảm biến chuyển động MDS, máy lạnh WindFree có thể nhận biết số lượng và vị trí người trong phòng, từ đó tự động điều chỉnh 2 cánh quạt đảo gió để tối ưu chế độ làm lạnh và tiết kiệm điện năng.

Khi chọn chế độ làm lạnh Good Sleep của máy, người dùng sẽ có được giấc ngủ ngon giữa ngày hè nóng bức, mà không lo cảm lạnh hay khô da. Ở chế độ này, máy vận hành theo 3 giai đoạn ngủ của con người: Fall Sleep (đi vào giấc ngủ) - hạ dần nhiệt độ giúp người dùng chìm vào giấc ngủ; Sound Sleep (ngủ ngon) - từ từ tăng nhiệt độ giúp cơ thể thư giãn; Wake up (tỉnh giấc) - mang đến bầu không khí dễ chịu khi ngủ dậy.

dieu hoa khong gio buot,  dieu hoa thong minh anh 4

Người dùng tận hưởng không gian sống mát mẻ, trong lành nhờ điều hòa thông minh.

Nhờ máy điều hòa “không gió buốt” và tích hợp tính năng thông minh, người dùng có thể nâng cao hiệu quả làm việc, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tận hưởng cảm giác thư thái khi đọc sách hay trò chuyện cùng người thân. Hơn nữa, sức khỏe hệ hô hấp cũng được chăm sóc tốt nhờ nhiệt độ, độ ẩm phù hợp cùng bầu không khí sạch bụi, khuẩn.

Với những tính năng thông minh của điều hòa WindFree, Samsung cho thấy hãng thật sự thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của người dùng. Hãng không ngừng nghiên cứu, áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cấp sản phẩm điều hòa, nhằm mang đến không gian sống chất lượng, đáp ứng phong cách sống mới và chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người dùng.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm