Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ studio - lựa chọn mới cho các gia đình trẻ

Tinh thần tối giản của lối sống Danshari, phong cách Lagom của người Thụy Điển hay triết lý Hygge (Đan Mạch) đều hội tụ trong căn hộ studio với diện tích chỉ 45 m2.

Studio là tên gọi để chỉ những căn hộ không vách ngăn, có diện tích 25-45 m2. Căn hộ studio còn có tên khác là “bachelor” hoặc “efficiency”. Căn hộ này bắt nguồn tại Anh, được thiết kế cho học sinh, sinh viên và người độc thân mua hoặc cho thuê tại trung tâm thành phố.

Nhờ ưu điểm kinh tế và sự tiện lợi về công năng, căn hộ studio bắt đầu phổ biến tại Mỹ, Australia, Singapore và một số nước châu Á. Theo thời gian, loại hình căn hộ này dần trở thành một sản phẩm tiềm năng của thị trường bất động sản (BĐS), đặc biệt là bất động sản cho thuê.

Sunshine Garden anh 1
Tinh thần tối giản và phong cách sống vừa đủ trong những căn hộ studio.

Không gian nhỏ được xem là ưu điểm lớn nhất của loại hình BĐS này. Thông thường, diện tích của căn hộ studio từ 30 m2 đến 45m2 với giá trên dưới 1,5 tỷ đồng, phù hợp với người trẻ độc thân hoặc các cặp đôi mới cưới, chưa có kế hoạch về thành viên thứ 3.

Các căn hộ này có diện tích nhỏ, đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế của gia chủ trong nghệ thuật sắp đặt. Bên cạnh đó, một ngôi nhà không có quá nhiều đồ đạc sẽ giúp hạn chế thời gian dọn dẹp và chủ nhân cũng không mất chi phí cho những món đồ không cần thiết.

Daniel Phạm - du học sinh Anh, cho biết việc sử dụng căn hộ studio nhỏ giúp bạn ý thức hơn về không gian sống, giảm thiểu một khoản chi phí mua sắm đáng kể vì luôn phải ý thức ngôi nhà của mình cần gì là đủ.

Sunshine Garden anh 2
Nội thất trong căn hộ được bố trí thông minh, hài hòa về màu sắc; tạo không gian thoáng, rộng.

Tại Việt Nam, mô hình căn hộ này đang hiện hữu tại Sunshine Garden - một trong những dự án tiêu biểu của Sunshine Group.

Ngoài penthouse, chủ đầu tư Sunshine Garden còn thiết kế một số căn hộ loại nhỏ, diện tích 45 m2, không phân chia không gian, phù hợp cho một bộ phận giới trẻ hiện đại. Đây được coi là nét chấm phá độc đáo trong bức tranh BĐS của Sunshine Group.

Trước đó, doanh nghiệp này nổi tiếng trên phân khúc hạng sang với các dự án như Sunshine Center, Sunshine City, Sunshine Riverside, Sunshine Palace… Sunshine Group cũng là chủ đầu tư tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông minh vào vận hành và quản lý bất động sản. Năm nay, với việc phát triển căn hộ Studio 45 m2 tại thị trường Hà Nội, Sunshine Group đã mang đến một cuộc “cách mạng mới” đầy táo bạo.

Tại căn hộ studio ở Sunshine Garden, phong cách thiết kế nội thất hướng tới sự trẻ trung, đơn giản nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. Vật liệu sử dụng cho các chi tiết nội thất lấy gam màu  sáng, nhẹ nhàng, được chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo tính thẩm mỹ và ứng dụng.

Sunshine Garden anh 3
Sunshine Garden chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 4 km, sở hữu hệ thống tiện ích, dịch vụ cao cấp.

Tại dự án, cư dân được hưởng những đặc quyền riêng của hệ sinh thái Sunshine như: hệ thống tiện ích SmartHome, gym, spa, hệ thống đường dạo bộ liên hoàn, thư viện cộng đồng, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em, khu vui chơi ngoài trời, thác nước nghệ thuật, sàn tắm nắng, vườn thực nghiệm…

Giá bán hiện tại của căn hộ Sunshine Garden xấp xỉ 30 triệu đồng/m2. Là đơn vị tiên phong trong việc nâng giá trị của các căn hộ studio, thời gian tới, Sunshine Garden hứa hẹn là tâm điểm của BĐS quận Hoàng Mai.

Sunshine Garden anh 4
Vị trí dự án.

Sunshine Garden là dự án xanh cao cấp được phát triển theo mô hình compound bởi Sunshine Group - tập đoàn thành công với chuỗi dự án: Sunshine Marina Nha Trang Bay, Sunshine City, Sunshine Center, Sunshine Palace, Sunshine Riverside, Sunshine Sky Garden... Điểm nổi bật của Sunshine Group là tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành dự án.

Thông tin chi tiết về dự án Sunshine Garden, độc giả tìm hiểu thêm tại website hoặc gọi hotline: 0868610222.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm