Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Căn hộ hạng sang ở TP.HCM liên tục thiết lập mặt bằng giá mới

Từ năm 2018 đến nay, thị trường liên tục xuất hiện những căn hộ có giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng/m2. Chuyên gia nhận định một số khách hàng vẫn luôn có nhu cầu và tiềm năng mua các sản phẩm này.

Masterise Homes,  gia nha tphcm,  dkra,  cbre anh 1

Báo cáo nghiên cứu thị trường mới đây của DKRA cho thấy giá căn hộ mở bán mới trong quý II/2024 cao nhất lên đến 493 triệu đồng/m2. Thông tin này đã khiến dư luận xôn xao bởi thị trường còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây chưa phải là mức giá cao nhất từng ghi nhận. Trước đó, vào quý II/2021, DKRA từng có báo cáo về dòng căn hộ siêu sang tại TP.HCM với giá chào bán cao nhất lên tới 690 triệu đồng/m2.

Từng xuất hiện căn hộ giá 1 tỷ/m2

Đáng chú ý, vào tháng 8/2022, khi dự án IFC One Saigon (trước đây là Saigon One Tower) rục rịch khởi công trở lại, có thông tin cho rằng giá căn hộ tại đây lên đến 1 tỷ đồng/m2. Song, mức giá này đến nay chỉ là đồn đoán vì hiện tại dự án lại một lần nữa rơi vào tình trạng "đắp chiếu".

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, thị trường căn hộ sang và siêu sang tại TP.HCM không còn là khái niệm xa lạ, khi có hàng loạt các dự án mọc lên như Grand Marina Saigon (quận 1), The Marq (quận 1), Empire City (TP Thủ Đức), Metropole Thủ Thiêm (TP Thủ Đức)...

Trong đó, rầm rộ nhất phải kể đến là dự án bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon. Khu đất đang xây dựng dự án này được chủ đầu tư Masterise Homes mua lại từ Tập đoàn Vingroup vào năm 2021.

Khi còn thuộc sở hữu của Vingroup, dự án là phân khu The Luxury và The Front thuộc dự án Vinhomes Golden River, giá căn hộ khi đó khoảng 90-100 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, sau khi về tay Masterise Homes và được vận hành bởi Marriott International, giá bán tại dự án đã leo lên đến 330-450 triệu đồng/m2.

Masterise Homes,  gia nha tphcm,  dkra,  cbre anh 2

Thị trường từng xuất hiện căn hộ được đồn đoán 1 tỷ đồng/m2. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngoài Grand Marina Saigon, trong giai đoạn 2018-2020, thị trường xuất hiện rất nhiều dự án siêu sang nằm ở vị trí đắc địa.

Đơn cử như vào cuối năm 2020, các căn hộ siêu sang tại dự án Khu tứ giác Bến Thành với tên gọi khi đó là The Spirit of Saigon cũng được đồn đoán mức giá mở bán dự kiến lên đến 460-570 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, đến nay, nhiều dự án hạng sang ở trung tâm TP vẫn còn dang dở và chưa có dấu hiệu thi công trở lại. 3 năm trở lại đây, các dự án siêu sang dần vắng bóng, chỉ duy nhất Grand Marina Saigon vẫn đang được tất bật thi công và đã bàn giao những căn hộ đầu tiên.

Ngoài căn hộ, chủ đầu tư Masterise Homes còn có một dự án biệt thự với giá cao ngất ngưỡng nằm tại TP Thủ Đức. Hiện, The Rivus Elie Saab đang nắm giữ kỷ lục khi có giá biệt thự lên đến 750 tỷ đồng. Dự án này gồm 118 căn, mỗi căn có diện tích 500-1.300 m2.

Chủ đầu tư cho biết đây là dự án biệt thự hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam được thương hiệu thời trang cao cấp Elie Saab cùng hợp tác phát triển.

Sắp tới, Phú Mỹ Hưng dự kiến mở bán 37 căn nhà phố thương mại Phú Mỹ Hưng L'Arcade với giá bình quân hơn 80 tỷ đồng/căn.

"Đây là dự án chỉ xuất hiện một lần trong lịch sử phát triển của Phú Mỹ Hưng. Tương lai chúng tôi sẽ không phát triển thêm mô hình này", chủ đầu tư chia sẻ về các sản phẩm bất động sản mới sắp đưa ra thị trường.

Nhu cầu mua nhà ở hạng sang luôn có

Với diễn biến này, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc Bộ phận Phát triển nhà ở CBRE Việt Nam - thừa nhận rằng nguồn cung nhà ở tại TP.HCM đang mất cân đối so với nhu cầu của đại đa số người dân.

"Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận nhu cầu về nhà ở và đầu tư các sản phẩm hạng sang vẫn tồn tại và không phải ngẫu nhiên mà các chủ đầu tư quyết định triển khai những sản phẩm này", ông nói.

Theo ông Kiệt, bất kỳ thị trường nào cũng sẽ luôn có những phân khúc tầm trung và tầm thấp, nhưng cũng sẽ có những đối tượng khách hàng nhắm đến phân khúc cao cấp. Chưa kể, TP.HCM và Hà Nội là 2 thành phố có tỷ lệ người giàu phát triển nhanh rất nhanh.

Thực tế, Báo cáo Thịnh vượng của Knight Frank cũng cho thấy số người siêu giàu (UHNWI) ở Việt Nam vào năm 2023 được ước tính khoảng 552 người, tăng 2,4% so với năm trước đó.

Đáng chú ý, để được xếp vào nhóm người siêu giàu, cá nhân đó phải sở hữu khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên.

Knight Frank dự kiến đến năm 2028, dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978 người, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và nằm trong top 5 châu Á - Thái Bình Dương, dẫn trước cả Hàn Quốc, Hong Kong và Singapore.

DÂN SỐ SIÊU GIÀU NĂM 2028 VÀ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG
Dữ liệu: Knight Frank Vietnam.
NhãnẤn Độ Trung QuốcMalaysia IndonesiaViệt NamHàn QuốcAustralia
Dân số siêu giàu năm 2028 Người 1990814489710151984978947019491
Mức tăng năm 2028 so với năm 2023 % 504734.634.13029.527

Riêng với dự án Grand Marina Saigon, ông Võ Hồng Thắng - Phó tổng giám đốc DKRA Group - cho rằng những khách hàng mua sàn này thường sở hữu tài sản không dưới 20 triệu USD.

Về tỷ lệ hấp thụ, ông cho biết các dòng sản phẩm siêu sang thường sẽ bán chậm hơn, mỗi tháng chỉ bán được vài căn.

Chia sẻ với Tri thức - Znews, ông Kiệt cũng nhận định tỷ lệ hấp thụ những dòng sản phẩm này sẽ không nhanh như các phân khúc khác.

Do đó, khi chủ đầu tư đưa ra các sản phẩm này, họ phải tính toán chu kỳ bán hàng dài hơi hơn, phù hợp với thị trường và thói quen mua sắm của khách hàng.

TP.HCM xuất hiện căn hộ giá gần nửa tỷ đồng/m2

Trong quý II năm nay, TP.HCM ghi nhận một số căn hộ được rao bán với giá gần 500 triệu đồng/m2. Chuyên gia cho biết đây là các sản phẩm từ dự án siêu sang đã ra mắt vài năm trước.

Giá căn hộ mới ở TP.HCM còn tiếp tục tăng

Các chuyên gia cho biết một số dự án cao cấp, hạng sang sẽ chính thức mở bán trong tháng 6 này, đẩy mặt bằng giá sơ cấp leo thang.

Vì sao giá căn hộ mới ở TP.HCM vẫn hơn 100 triệu đồng/m2?

Dù thị trường bất động sản được cho là sẽ hướng về nhu cầu ở thực, nhiều dự án căn hộ đang và sắp mở bán đều thuộc phân khúc cao cấp với giá bán hơn 100 triệu đồng mỗi m2.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm