Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần cẩu đưa người đàn ông nặng gần 400 kg tới bệnh viện

Khi nhịp tim của người đàn ông nặng nhất hành tinh trở nên bất thường, người ta phải dùng cần cẩu để đưa ông tới bệnh viện.

Manuel Uribe, từng giữ danh hiệu "Người đàn ông nặng nhất thế giới" với khối lượng cơ thể 550 kg, vào bệnh viện vì nhịp tim bất thường vào ngày 2/5. Các nhân viên cấp cứu phải dùng cần cẩu để đưa ông đến bệnh viện địa phương, AP đưa tin.

Mặc dù các bác sĩ ở bệnh viện Đại học Monterrey, thành phố Monterrey, bang Nuevo León, Mexico tận tình cứu chữa nhưng Uribe không qua khỏi và qua đời vào ngày 26/5 ở tuổi 48.

Một ảnh về Manuel Uribe vào năm 2008. Ảnh: AP

Từ khi còn nhỏ Uribe đã sở hữu thân hình ngoại cỡ. Ông kể rằng trọng lượng của ông tăng dần từ năm 1992.

Năm 2008, Sách kỷ lục Thế giới Guiness ghi nhận ông là người đàn ông nặng nhất thế giới. Tuy nhiên, thân hình ngoại cỡ khiến ông gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Ông từng nỗ lực rất nhiều để giảm cân. Nhờ nỗ lực miệt mài mà khối lượng của ông chỉ còn dưới 400 kg. Từ mùa hè năm 2002, Uribe nằm liệt giường và mọi sinh hoạt hằng ngày của ông như đi lại, tắm rửa đều phụ thuộc vào người nhà.

Quan chức địa phương đã xác nhận cái chết của ông và đang làm rõ nguyên nhân.

Trong tang lễ, gia đình Manuel đã huy động một chiếc xe tải lớn để đưa ông tới nơi nơi an nghỉ. Và tại đây, người ta phải nâng nhiệt độ lò hỏa thiêu cao hơn 60% so với bình thường để hỏa táng ông.

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm