Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lập đội cứu hộ dành riêng cho người khổng lồ

Một đơn vị cứu hộ đã được thành lập ở nước Anh để thực hiện sứ mệnh giải cứu những bệnh nhân béo phì trong trường hợp khẩn cấp.

Số lượng người béo phì ở Anh đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, và điều này đặt ra nhu cầu bức thiết phải có một đơn vị cứu hộ những người này trong trường hợp khẩn cấp, đặc biệt khi họ bị mắc kẹt ở nhà lúc xảy ra các vụ hỏa hoạn hay cháy nổ.

Chính vì vậy, đơn vị Cứu hộ Kỹ thuật mới (TRU) đã được thành lập, gồm 54 lính cứu hỏa. Bên cạnh sứ mệnh giải cứu những bệnh nhân béo phì, đơn vị này còn thực hiện một số nhiệm vụ phức tạp khác, chẳng hạn khi các tòa nhà bị sụp đổ.

Đơn vị được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng bức thiết của người dân. Ảnh: Odd Stuff Magazine.

Hiện đơn vị đang tổ chức huấn luyện cho các thành viên trong đội các kỹ năng giải cứu và di chuyển người béo phì khỏi các khu vực xảy ra tai nạn. Warren Pickstone, người đứng đầu đơn vị cho biết, TRU được ra đời do nhu cầu bức thiết của người dân, khi tỷ lệ béo phì tại nước Anh ngày càng tăng, với tỷ lệ 24% ở nam giới và 26% ở nữ giới. Trước đó không lâu, năm 1993, tỷ lệ này mới chỉ ở mức 13% và 16%.

Warren Pickstone nhận định: “Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải có sự mẫn cảm nghề nghiệp. Rất khó để di chuyển và giải cứu những người có kích thước và trọng lượng cơ thể lớn, và trong trường hợp đó, những “kỹ xảo” là điều quan trọng”.

Thanh Hương

Mirrornews

Bạn có thể quan tâm