Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh nội thất siêu phi cơ trăm triệu USD của tỷ phú

Trị giá lên tới 300 triệu USD, những phi cơ siêu sang này có nội thất được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu di chuyển của giới siêu giàu.

Dòng máy bay Gulfstream G650 trị giá 65 triệu USD có thể là đỉnh cao trên thị trường chuyên cơ cá nhân nhưng nó không được nhiều tỷ phú lựa chọn khi muốn bay cùng nhiều người.

Để đáp ứng nhu cầu đó, giới siêu giàu chuyển sang Airbus và Boeing với những chiếc chuyên cơ được thiết kế nội thất riêng và có thể chở cả trăm người.

Từ những năm 1990, các hãng sản xuất máy bay thương mại đã thay thế hàng ghế thông thường bằng sofa và trung tâm giải trí. Dòng tỷ phú mới từ Nga, Trung Đông và Trung Quốc với nhu cầu lớn đang làm nóng thị trường máy bay thiết kế nội thất riêng. Kể từ khi mở chi nhánh chuyên cơ cá nhân vào năm 1997, Airbus đã bán ra hơn 170 chiếc máy bay loại này. Trong khi đó, Boeing gia nhập thị trường này vào năm 1996 và cũng đã thực hiện 195 trên tổng số 217 đơn hàng.

Theo một nghiên cứu về tỷ phú thực hiện bởi Airbus, lý do chính để lựa chọn Airbus A380 hoặc Boeing 747 thay vì Gulfstream hay Bombardier là giới giàu luôn muốn bay cùng gia đình và cộng sự, đối tác kinh doanh của mình. Điều này không có nghĩa là việc lựa chọn siêu máy bay để sử dụng cho mục đích cá nhân luôn là lựa chọn kinh tế và sáng suốt. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp, máy bay càng lớn và xa xỉ càng tốt. Đó là lý do Airbus và Boeing không chỉ bán máy bay mà còn đưa ra nhiều gói nội thất siêu xa xỉ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng giàu có.

Giá một chiếc Boeing 737 là khoảng 80 triệu USD, Boeing 747-8 khoảng 280 triệu USD và lên tới 300 triệu USD đối với máy bay A380.

Dưới đây là một số hình ảnh nội thất các dòng siêu máy bay cá nhân của Airbus và Boeing:

Không gian nội thất của máy bay Boeing 747-8.

Không gian nội thất nguyên thủy của máy bay Boeing 787 trước khi được thiết kế riêng.

Siêu phi cơ Airbus A319

Hãng hàng không Deer Jet sở hữu chiếc Boeing với phòng ngủ rộng sang trọng và phòng tắm.

Nội thất Boeing với giường cỡ lớn và phòng tắm.

Boeing 747-8 có phòng ngủ lớn dành cho 8 người.

Máy bay Airbus A318

Nội thất máy bay dành cho thị trường châu Á của Airbus với bàn chơi mạt chược.

Phòng tắm sang trọng trên máy bay của Boeing.

Máy bay Airbus A319

http://www.businessinsider.com/airbus-and-boeing-custom-jets-2014-6

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm