Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh máy bay cá nhân thế hệ mới của Airbus

Phi cơ riêng ACJ319 giá 80 triệu USD của Airbus được thiết kế ba mẫu nội thất khoang giữa theo những phong cách khác nhau, để khách hàng chọn lựa trước khi lắp đặt chính thức.

Ngoài phòng ngủ và khu vực vệ sinh, nội thất khoang giữa máy bay ACJ319 được Airbus thiết kế rời, để tiện cho khách hàng chọn lựa theo phong cách riêng của mình. Tuy nhiên, dù là mẫu nào thì hãng sản xuất máy bay này cũng tuân thủ quy tắc tối giản nhưng sang trọng.
Có tổng cộng ba mẫu thiết kế nội thất cho phần thân giữa máy bay ACJ319, tương ứng với các tiêu chí: Giải trí, làm việc và ăn uống thư giãn. Hiện Airbus là hãng đi đầu trong việc đưa ra hình thức bán máy bay mới lạ này. Nó không chỉ tiện lợi cho khách hàng trong việc chọn lựa kiểu dáng, mẫu mã thiết kế bên trong, mà còn dễ dàng trong việc tháo lắp, sửa chữa nội thất sau này.
Ngoài ra, đây có thể là bước ngoặt tạo ra xu hướng mua riêng các mô-đun nội thất máy bay sẵn có trong tương lai. Hiện toàn bộ "phần mềm" dùng để trang trí cho máy bay tư nhân được Airbus sản xuất tại nhà máy Corporate Jet Center ở Toulouse, Pháp. Nhiều chuyên gia nhận định, mảng kinh doanh mới này có thể mang lại nguồn thu lớn cho hãng trong thời gian tới.
Mỗi chiếc ACJ319 có sức chứa 8 hành khách, trang bị động cơ CFM56 và có thể đạt tốc độ tối đa 600 dặm/giờ.
Giá của ACJ319 khoảng 80 triệu USD/chiếc tùy từng mẫu thiết kế do khách hàng chọn. Tuy nhiên, con số này vẫn rẻ hơn khoảng 7 triệu USD so với những máy bay tư nhân đã được lắp đặt nội thất sẵn có và đầy đủ ngay từ đầu.

http://www.businessinsider.com/airbus-acj319-modular-interior-2014-5

Phong Lâm

Theo BusinessInsider

Bạn có thể quan tâm