Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh đội hình gần trăm triệu euro của Jiangsu Suning

CLB Trung Quốc mang sang Việt Nam đội hình tốt nhất, trong đó có 4 ngoại binh chất lượng với mục tiêu đánh bại B.Bình Dương ở trận mở màn AFC Champions League, diễn ra chiều 23/2.

 HLV Dan Petrescu triệu tập 27 cầu thủ, trong đó có 4 ngoại binh với mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu châu lục. Trong cuộc họp báo trước trận sáng 22/2, HLV người Romania tiết lộ ông sẽ sử dụng Ramires trong đội hình xuất phát.
Bốn tân binh của CLB Trung Quốc mới được chiêu mộ đầu năm 2016. Từ trái qua phải gồm: Jo (2,5 triệu euro), Sainsbury (1,5 triệu euro), Alex Teixeira (50 triệu euro) và Ramires (33 triệu euro). Họ đều là những cầu thủ chất lượng, đã và đang khoác áo các ĐTQG Brazil và Australia nên sẽ là đối thủ đáng gờm cho B.Bình Dương.
Bộ ba cầu thủ người Brazil của Jiangsu Suning gồm Jo, Ramires lẫn Alex Teixeira đều là từng khoác áo ĐTQG Brazil. Họ đang ở đỉnh cao phong độ, tuy nhiên cả ba đều quyết định sang Trung Quốc lập nghiệp. Mức lương mà các đội bóng tại đây trả rất cao khiến họ không gặp mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định. 

Sao trị giá 33 triệu euro tiết lộ lý do rời Chelsea

Với mong muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn, Ramires đã quyết định rời Chelsea để đầu quân cho CLB Jiangsu Suning với giá 33 triệu euro.

Ramires không phải là cầu thủ có giá chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng nhưng anh được biết nhiều nhất. Hàng chục CĐV Chelsea tại Việt Nam đã vây lấy anh để xin chữ ký, chụp hình khi cầu thủ người Brazil đến sân Gò Đậu tập chiều 22/2. Cựu cầu thủ của Chelsea rất vui vẻ đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ. Chuyển đến Jiangsu, anh mong muốn thi đấu nhiều hơn, dùng tài năng của mình để giúp CLB này phát triển, đạt thành tích tốt ở mùa bóng 2016.
Buổi tập của CLB Trung Quốc chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trong thời gian đó, HLV Dan Petrescu chủ yếu cho các học trò chia hai đội hình đá đối kháng nửa sân. Thời tiết khác biệt tại Bình Dương khiến họ mất nhiều thời gian để thích nghi. Cả 4 ngoại binh được mua về đều thi đấu cùng một bên. Trình độ của họ so với phần còn lại rất chênh lệch. Ramires rất tích cực dứt điểm. Sở hữu tốc độ và những cú sút hiểm hóc, anh sẽ là mối đe dọa cho đội ĐKVĐ V.League. 
Alex Teixeira là cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc từ trước đến nay. Trước khi sang Jiangsu, anh khoác áo Shakhtar Donetsk trong 6 năm, ghi được 67 bàn thắng trong 146 trận. Anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa đồng vừa qua nhưng do đội bóng nước Anh không đáp ứng được mức phí chuyển nhượng nên thương vụ đổ bể.
Là ĐKVĐ FA Cup Trung Quốc, đồng thời là thế lực đang lên nên truyền thông của quốc gia này rất quan tâm đến trận đấu giữa Jiangsu - B.Bình Dương. Hơn 10 phóng viên của các đài truyền hình, tờ báo của Trung Quốc đã tháp tùng đội bóng sang Việt Nam để thông tin xung quanh cuộc đối đầu giữa hai đội.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm