Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh cuộc tấn công chốt an ninh của quân đội Ukraina

Ít nhất 5 người chết khi binh sĩ Ukraina chiếm chốt an ninh gần một thành phố ở miền đông trong chiến dịch trấn áp những người ly khai.

Binh sĩ Ukraina tại chốt an ninh gần thành phố Slaviansk ngày 24/4. Chốt an ninh cháy rực sau khi quân đội Ukraina giành lại quyền kiểm soát.
Xe bọc thép của Ukraina tiến vào chốt an ninh gần Slaviansk. Trong cuộc đụng độ giữa binh sĩ Ukraina với lực lượng ly khai, ít nhất 5 người thiệt mạng, RT dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ Ukraina cho hay.
Khung cảnh giống như bãi chiến trường tại một chốt an ninh sau cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraina và những người ly khai. 

Máy bay của Ukraina lượn phía trên chốt an ninh ở gần thị trấn Slaviansk vào ngày 24/4.
Trước hành động của Kiev, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc sử dụng quân đội để chống lại dân thường là tội ác nghiêm trọng, RIA Novosti cho hay.
Một sĩ quan Ukraina yêu cầu người dân dừng lại tại một chốt an ninh. Nhiều trường học, cửa hàng tại thị trấn Slaviansk đóng cửa vì giao tranh.
Xe bọc thép của Ukraina trong cuộc đụng độ với những người ly khai thân Nga.
Quốc kỳ Ukraina trên xe bọc thép tại một chốt an ninh tại làng Malinivka ở phía tây thị trấn Slaviansk vào ngày 24/4.

Nga cảnh báo kịch bản Gruzia có thể tái diễn ở Ukraina

Ngoại trưởng Nga nói kịch bản chiến tranh ở Gruzia năm 2008 có thể lặp lại ở Ukraina nếu các hành động tấn công người Nga vẫn tiếp tục diễn ra.

Đỗ Quyên

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm