Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe bọc thép Ukraina tấn công Slaviansk

5 người biểu tình vừa thiệt mạng và một người khác bị thương ở thị trấn Slaviansk, Ukraina, sau khi chính quyền Kiev điều xe bọc thép chống lại người dân địa phương.

Xe bọc thép chở lực lượng đặc biệt của Ukraina tấn công Slaviansk ngày 24/4. Ảnh: Reuters

"Trong chiến dịch chống khủng bố, 3 chốt an ninh được dựng bởi các nhóm quân sự bất hợp pháp đã bị phá hủy ở phía bắc thị trấn Slaviansk. Ít nhất 5 kẻ khủng bố thiệt mạng và một cảnh sát bị thương", RT dẫn lời Bộ Nội vụ Ukraina hôm nay cho hay.

Nhiều nhân chứng nói rằng, lực lượng tự vệ Slaviansk đang đốt lốp xe để ngăn lối vào của các xe thiết giáp từ Kiev đến thị trấn. Theo kênh truyền hình Rossiya 24 TV, lực lượng tự vệ vừa đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng Kiev tại một chốt an ninh quan trọng, cách Slaviansk 3 km về phía bắc. Ít nhất 3 xe bộ binh đã phải rút lui.

Cảnh sát Ukraina tuyên bố bắt đầu cuộc tấn công bằng loa phóng thanh. Một phương tiện đặc biệt đang tuần tra đường phố và cảnh báo người dân địa phương về cuộc truy quét.

"Cuộc chiến ở ngoại ô Slaviansk bắt đầu lúc 12h trưa (theo giờ Moscow). Chúng tôi đang điều tra báo cáo về một người chết và một người bị thương. Nhiều tiếng súng xuất hiện ở một số chốt an ninh tại lối ra Slaviansk", Miroslav Rudenko, một trong những lãnh đạo của lực lượng tự vệ, nói với Interfax.

Ông Rudenko nói thêm, hiện ông không thể liên lạc với các lãnh đạo khác bằng điện thoại di động ở Slaviansk. Điều đó có thể do liên lạc di động đã bị cắt đứt.

Kênh Rossiya 24 TV cho hay, các xe thiết giáp và lực lượng đặc biệt Ukraina đang cách thị trấn khoảng 10 km. Tờ Gazeta.ru dẫn lời người dân địa phương nói rằng, ít nhất 8 xe bộ binh vừa đi qua ngôi làng Hrestische, gần Slaviansk sáng nay. Ngoài ra, ít nhất 3 tay súng bắn tỉa của quân đội Ukraina đang ở các rào chắn. Khi một phóng viên cố gắng tiến sát rào chắn, các lính bắn tỉa đã nổ súng.

Thị trưởng Slaviansk, Vyacheslav Ponomarev, nói với Rossiya 24 TV rằng hai đoàn xe bọc thép đang tiến về Slaviansk. Đoàn thứ nhất cách thị trấn 6 km, trong khi đoàn thứ 2 cách 3 đến 4 km. Bên cạnh đó, người ta còn nhìn thấy các trực thăng quân sự Mi-24 và Mi-8 của quân đội Ukraina tại thành phố Artyomovs, gần Slaviansk.

Trong khi đó, người dân địa phương đang chuẩn bị cho cuộc tấn công từ Kiev. Phần lớn các cửa hàng, nhà trẻ và trường học trong thị trấn đã đóng cửa. Chỉ một số cửa hàng bán bánh mỳ và nước tiếp tục mở cửa.

Bình An

Bạn có thể quan tâm