Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia 'nhập khẩu' 2 VĐV Judo từ Ukraine

Philippines lo ngại khi chủ nhà SEA Games 32 tung 2 đô vật nhập tịch người Ukraine vào các nội dung và hạng cân mà họ đang giữ chiếc HCV.

Chủ tịch Liên đoàn Judo Quốc gia Philippines, ông Emir Reyes cho biết Campuchia nhập tịch xong cho 3 VĐV người Ukraine nhưng chỉ có 2 người tham dự SEA Games 32. Chi tiết về hai cái tên này không được đề cập.

"Giống các quốc gia khác, nhập tịch VĐV là cách tăng cường chất lượng nhân sự để đẩy nhanh quá trình lấy thành tích. Campuchia làm xong thủ tục cho 3 người Ukraine để thi đấu trong thời gian tới", ông Reyes nói trên trang Malaya.

Ông Reyes phát hiện ra điều này khi tham gia các giải đấu Judo gần đây được tổ chức ở Phnom Penh. Một trong hai VĐV nhập tịch của Campuchia sẽ tranh tài ngay ở hạng cân 66 kg mà Shugen Nakano của Philippines là đương kim vô địch.

Nakano là VĐV nhập tịch người Nhật Bản của Philippines. Judo Philippines còn một nữ VĐV người Nhật khác là Rena Furukawa ở hạng cân 57 kg. Cả hai đang nắm hai chiếc HCV trong hai nội dung mình đăng ký thi đấu ở SEA Games 31.

Môn Judo chính thức khởi tranh từ ngày 13/5 tại hai địa điểm Choy Changvar International Convention và Exposition Center ở thủ đô Phnom Penh. Trước đó, các lãnh đạo môn điều tra xem liệu 3 VĐV Campuchia nhập tịch có từng thi đấu cho tuyển Ukraine hay không. Nếu họ từng thi đấu thì không đủ tư cách tham dự.

Tốc độ ấn tượng của Pepe ở tuổi 40 Cựu sao Real Madrid gây ấn tượng với nỗ lực phòng ngự ở trận thắng 2-0 của Porto trước Pacos ở vòng 29 giải VĐQG Bồ Đào Nha hôm 23/4.

Nơi lưu trú của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 có gì đặc biệt

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ ở tại khách sạn Phnom Penh, nơi có những kỷ niệm khó quên của nhiều cầu thủ U22 Việt Nam.

Nhà vô địch SEA Games 31 chạy đua với thời gian ở U22 Việt Nam

Vũ Tiến Long nỗ lực để đạt thể trạng tốt nhất và có thể trở lại tập luyện cùng đồng đội, chuẩn bị cho SEA Games 32.

Thủ môn U22 Việt Nam quyết tái lập kỷ lục thời HLV Park Hang-seo

Quan Văn Chuẩn đặt mục tiêu giữ sạch lưới ở tất cả trận đấu của U22 Việt Nam và giành huy chương vàng tại SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm