Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia hướng tới miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021

Theo báo cáo của Bộ Y tế Campuchia, tính đến ngày 26/6, hơn 3,86 triệu người dân nước này đã tiêm chủng ngừa Covid-19, tức khoảng 23,4% dân số Campuchia đã được tiêm vaccine.

Dựa trên các chỉ số về tốc độ triển khai vaccine trong báo cáo của Bộ Y tế Campuchia, tờ Khmer Times nhận định rằng việc tiêm chủng cho 4 triệu người Campuchia trong tháng 6 là một mục tiêu khả dĩ.

Tính đến ngày 25/6, tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Campuchia đạt 38,03% trong tổng số 10 triệu người dự kiến được tiêm chủng.

Các số liệu từ Ủy ban Tiêm chủng Quốc gia Campuchia cho thấy hơn 3,8 triệu người dân nước này đã tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên và 2,8 triệu người trong số họ đã được tiêm mũi nhắc lại.

Campuchia mien dich cong dong anh 1

Thành viên quân đội Campuchia tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân ở thủ đô Phnom Penh vào ngày 1/5. Ảnh: Reuters.

Tốc độ tiêm chủng ở Campuchia được đẩy mạnh một phần nhờ vào sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng nước này, theo Khmer Times.

Trước đó, vào ngày 1/5, quân đội Campuchia đã triển khai chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn cho khoảng 500.000 người ở các khu vực được đánh dấu là "vùng đỏ" thuộc thủ đô Phnom Penh - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch ở Campuchia.

Theo thống kê của Worldometers, tính đến ngày 27/6, Campuchia ghi nhận hơn 46.800 ca mắc Covid-19, trong đó có 523 trường hợp tử vong.

Campuchia có 129 bệnh nhân Covid-19 tử vong tuần này

Trong 7 ngày qua, Campuchia ghi nhận 129 bệnh nhân Covid-19 qua đời, chiếm hơn 20% tổng số ca tử vong tại nước này kể từ đầu đại dịch.

Cụ bà 101 tuổi là người già nhất được tiêm vaccine ở Campuchia

Cụ Ho Kham, 101 tuổi, đã đến trường cấp hai Chaktomuk để được chủng ngừa Covid-19. Mũi tiêm đầu tiên của cụ sử dụng vaccine Sinovac do Trung Quốc sản xuất.

Phnom Penh thí điểm điều trị bệnh nhân Covid-19 triệu chứng nhẹ ở nhà

Bộ Y tế Campuchia ban hành quy trình tiêu chuẩn để quản lý, chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc các triệu chứng Covid-19 nhẹ ngay ở nhà. Phnom Penh là địa phương thí điểm đầu tiên.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm