Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera khẩu độ kép trên Galaxy S9: Khác biệt với phần còn lại

Samsung ra mắt Galaxy S9/S9+ với tính năng thay đổi khẩu độ giữa f/1.5 và f/2.4; giúp camera trên smartphone dần tiệm cận với chất lượng, khả năng của máy ảnh DSLR hơn bao giờ hết.

danh gia camera S9 anh 1
Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy S9 và S9+ với khẩu hiệu "Reimagined" (Tuyệt đỉnh camera - Thấy điều không thể), hướng đến việc giao tiếp bằng hình ảnh với camera lột xác toàn diện.
danh gia camera S9 anh 2
Một trong những tính năng được hãng đặc biệt quan tâm là khẩu độ kép. Theo đó, ở chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp (Pro), người dùng có thể thay đổi ngay lập tức khẩu độ của máy từ f/2.4 sang f/1.5. Đây là điều không thường thấy trên smartphone mà chủ yếu xuất hiện trên máy ảnh DSLR.
danh gia camera S9 anh 3
Với tính năng này, người dùng có thể linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh ở các điều kiện ánh sáng khác nhau. Trong khi khẩu độ f/1.5 dành cho người dùng muốn chụp ảnh thiếu sáng thì khẩu độ f/2.4 là lựa chọn phù hợp trong điều kiện ánh sáng gắt.
danh gia camera S9 anh 4
Người dùng có thể tự thay đổi khẩu độ tùy theo mục đích như chụp phong cảnh hay chân dung. Ở những nơi đủ ánh sáng, khẩu độ f/2.4 của Galaxy S9/S9+ có thể chụp được ảnh phong cảnh với vùng nét dày.
danh gia camera S9 anh 5
Về đêm, khẩu độ f/1.5 là lựa chọn tối ưu để tăng độ sáng cho bức ảnh. Ngoài ra, khả năng khử nhiễu của cảm biến Dual Pixel khá tốt. Ảnh chụp cho màu sắc tươi, chân thật với độ chi tiết cao.
danh gia camera S9 anh 6
Điều kiện ánh sáng phức tạp là trở ngại lớn nhất khi chụp ảnh. Lúc này, khả năng tự xử lý của máy được đưa lên cao nhất để cho ra một bức ảnh ưa nhìn.
danh gia camera S9 anh 7
Giờ đây, những bức ảnh chụp tại quán cafe có ánh sáng yếu không thể làm khó những chủ nhân của Galaxy S9.
danh gia camera S9 anh 8
Nếu muốn chụp chân dung xoá phông, người dùng có thể vào chế độ lấy nét tự động. Chất lượng ảnh của Galaxy S9/S9+ trong chế độ này không nhiều khác biệt so với việc sử dụng các loại ống kính xóa phông chuyên dụng trên máy ảnh DSLR, mà còn gọn nhẹ và tiện dụng hơn.
danh gia camera S9 anh 9
Với thuật toán thông minh, hầu hết ảnh chụp ở chế độ tự động của bộ đôi flagship mới đều cho chất lượng hoàn hảo, không cần chỉnh sửa. Món ăn trở nên sinh động hơn dưới ống kính của chiếc di động này.
danh gia camera S9 anh 10
Ảnh chụp lúc 5h chiều, trong điều kiện trời u ám, nhân vật chuyển động nhanh nhưng máy vẫn bắt nét khá tốt. Ngoài ra, với tính năng quay video slow-motion 960 khung hình/giây, người dùng có thể tạo ra những đoạn video thực sự khác biệt ngay cả khi quay những cảnh thân thuộc.
danh gia camera S9 anh 11
Việc trang bị tính năng thay đổi khẩu độ, Samsung Galaxy S9/S9+ giờ đây có thể tạo ra những bức ảnh với chất lượng tương đương như máy ảnh chuyên nghiệp trong nhiều môi trường ánh sáng như ngoài trời, ban đêm hay studio.
Xếp hàng dài lúc 12 giờ đêm để trở thành người đầu tiên sở hữu S9/S9+ Người dùng Hà Nội xếp hàng từ nửa đêm nhận flagship mới của Samsung được chính thức mở bán vào 0h ngày 16/3.

Samsung tổ chức hoạt động trải nghiệm Galaxy S9 cho người dùng Đà Nẵng

Sau thành công trong ngày mở bán Galaxy S9/S9+, Samsung giới thiệu chuỗi chương trình Galaxy Studio - nơi người dùng trực tiếp trải nghiệm, tìm hiểu tính năng mới của 2 model này.

Ngọc Trinh thử tính năng AR Emoji khi mua Galaxy S9+

Nữ diễn viên “Vòng eo 56” tỏ ra hào hứng khi nhìn thấy emoji mô phỏng gương mặt mình bằng tính năng AR Emoji trên bộ đôi flagship Galaxy S9/S9+ vừa ra mắt của Samsung.


Hoàng Phong - Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm