Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, ban giám đốc đã lên kế hoạch cấm các phương tiện phục vụ công tác lắp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế cho dầm đã bị hư hỏng tại nhịp giữa cầu An Thái.
Theo đó, 13h30-22h ngày 10/4, cấm tất cả người, phương tiện lưu thông qua cầu An Thái phục vụ công tác thi công lao lắp dầm. Các phương tiện đường thủy vẫn lưu thông.
Dầm cầu An Thái vỡ nát, trơ lõi thép sau khi bị tàu thủy đâm. Ảnh: Hoàn Nguyễn. |
Từ 13h30 ngày 17/4 đến 13h30 ngày 19/4 cấm tất cả ôtô các loại lưu thông qua cầu An Thái phục vụ thi công dầm ngang, mối nối dọc, mở rộng cánh biên.
Sở GTVT Hải Dương đề nghị Công ty TNHH BOT đường 188 có trách nhiệm phối hợp với lực lượng thanh tra Sở, Công an huyện Kinh Môn, Kim Thành trực gác 24/24h để hướng dẫn, phân luồng phương tiện.
Còn lãnh đạo Phòng CSGT cho biết, đơn vị huy động 4 tổ công tác hai huyện Kim Thành và Kinh Môn ứng trực hai đầu cầu phân luồng, hướng dẫn phương tiện.
cầu An Thái nối quốc lộ 5 với tỉnh lộ 188. Ảnh: G.M. |
Trước đó, chiều 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 mang số hiệu HP-3016 lưu thông trên sông Kinh Môn va chạm với cầu An Thái khiến ca bin tàu gắn chặt dầm cầu. Nhiều mảng bê tông vỡ vụn trơ lõi thép.
Một ngày sau, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt gồm 12 thành viên giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái. Sau khi khảo sát, ngày 17/3, tổ công tác đặc biệt đã cắt cabin lai dắt tàu thủy khỏi cây cầu này.
Cầu An Thái nằm trên tỉnh lộ 388 bắc qua sông Kinh Môn nối với sông Cấm (Hải Phòng), cách TP Hải Dương 38 km. Cây cầu dài 290 m, rộng 11,7 m, khánh thành năm 1999.
Cầu An Thái có ý nghĩa lớn về giao thương giữa hai trung tâm huyện Kinh Môn với huyện Kim Thành, đồng thời nối QL5 với QL18. Tỉnh lộ 388 là tuyến huyết mạch nối QL5 và QL18 đi Quảng Ninh, Bắc Ninh.