Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

California 'bị soán ngôi' bang có giá xăng đắt nhất nước Mỹ

California đã không còn là bang có giá xăng đắt nhất nước Mỹ, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Vị trí đó giờ đây thuộc về Hawaii.

Tại Hawaii, giá bán xăng trung bình là 5,414 USD/gallon (khoảng 3,8 lít), trong khi con số đó tại California là 5,397 USD/gallon, theo dữ liệu từ câu lạc bộ ôtô AAA.

Trong khi mức giá xăng dầu trung bình trên toàn nước Mỹ đã giảm trong 57 ngày liên tiếp sau khi lập đỉnh vào đầu tháng 6, California và Hawaii vẫn là hai nơi duy nhất có mức giá nằm trên ngưỡng 5 USD/gallon, Bloomberg đưa tin ngày 10/8.

gia xang o My anh 1

Giá xăng trên toàn nước Mỹ đã giảm sau khi lập đỉnh vào đầu tháng 6. Ảnh: AP.

Vào ngày 9/8, mức giá trung bình trên toàn nước Mỹ lần đầu giảm xuống dưới 4 USD/gallon kể từ tháng 3.

Các bang có giá xăng cao khác gồm Alaska, Nevada, Oregon, Washington, Idaho, Utah, Maine, New York và Connecticut. Giá xăng tại các bang này đều dao động khoảng hơn 4 USD/gallon đến gần 5 USD/gallon.

Texas hiện có giá xăng rẻ nhất, ở mức 3,512 USD/gallon.

“Mặc dù giá xăng giảm gần đây rất được hoan nghênh, các vấn đề dẫn đến giá tăng vọt vẫn chưa được giải quyết triệt để và vẫn có thể khiến giá tăng trở lại, nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra”, Patrick De Haan, trưởng bộ phận phân tích dầu khí của GasBuddy, cho biết, Khon2 đưa tin.

Bên cạnh đó, ông De Haan cho biết “chưa từng chứng kiến bất cứ điều gì giống với năm 2022 tại các máy bơm xăng”, vốn được thúc đẩy bởi loạt sự kiện, trong đó việc đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, cũng như chiến sự tại Ukraine.

Dân Bangladesh xếp hàng dài chờ đổ xăng trước khi giá tăng cao kỷ lục

Người dân Bangladesh chiều tối 5/8 xếp hàng dài ở các trạm xăng trên khắp đất nước sau khi chính phủ có kế hoạch tăng giá bán lẻ tới hơn 50%, theo AFP.

Quốc gia gây tranh cãi trong chuyến thăm tới Trung Đông của ông Biden

Đối mặt với cuộc khủng hoảng giá xăng dầu, Mỹ cần đến sự giúp đỡ của Saudi Arabia - quốc gia mà Tổng thống Joe Biden từng tuyên bố sẽ cô lập sau các bê bối vi phạm nhân quyền.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm