Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

California bị lừa gửi 140 triệu USD trợ cấp thất nghiệp cho tù nhân

Các công tố viên ngày 24/11 cho biết hệ thống chi trả trợ cấp thất nghiệp của California (Mỹ) gặp vấn đề đến nỗi bang này đã phê duyệt hơn 140 triệu USD cho ít nhất 35.000 tù nhân.

Từ tháng 3 đến tháng 8, California đã chuyển 140 triệu USD vào thẻ ghi nợ và gửi cho các địa chỉ liên quan của nhiều tù nhân, Ủy viên Công tố hạt Sacramento, Anne Marie Schubert, cho biết. Ít nhất 158 ​​yêu cầu trợ cấp cho 133 tử tù đã được chấp thuận, với số tiền lên đến hơn 420.000 USD.

Danh sách này bao gồm Scott Peterson, phạm nhân bị kết án tử hình sau khi giết người vợ đang mang thai của mình. Ngoài ra còn có Cary Stayner, giết 4 người trong Vườn quốc gia Yosemite vào năm 1999, Susan Eubanks, một phụ nữ San Diego bắn chết 4 con trai của mình vào năm 1997 và nhiều tử tù khác.

California gui tro cap that nghiep cho tu tu anh 1

Ủy viên Công tố hạt Sacramento, Anne Marie Schubert. Ảnh: AP.

Các công tố viên nói họ biết về kế hoạch này sau khi nghe các cuộc điện thoại được ghi âm của tù nhân. Các tù nhân đã nói về việc nhận tiền dễ dàng thế nào. Họ cũng cho biết kế hoạch này luôn có sự tham gia của một người bên ngoài. Tại hạt Kern, nơi có 5 nhà tù của bang, một địa chỉ được sử dụng để nhận trợ cấp cho 16 tù nhân.

“Trong gần bốn thập kỷ làm công tố viên ở California, tôi chưa bao giờ thấy hành vi gian lận nào ở mức độ này”, Cynthia Zimmer, Ủy viên Công tố hạt Kern, nói với AP.

California gui tro cap that nghiep cho tu tu anh 2

Hơn 140 triệu USD trợ cấp thất nghiệp đã được California gửi cho các tù nhân, trong đó có cả tử tù. Ảnh: New York Times.


Một số tù nhân đã sử dụng tên thật để nhận trợ cấp. Những người khác sử dụng tên giả và thậm chí cả số an sinh xã hội giả.

“Thành thật mà nói, các tù nhân đang chế nhạo chúng tôi”, bà Schubert nói.

Các công tố viên đã đổ lỗi cho Sở Phát triển Việc làm. Cơ quan này bị quá tải vì hơn 16,4 triệu yêu cầu trợ cấp kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng 3.

Các công tố viên nói trong quá trình vội vàng phê duyệt trợ cấp, cơ quan này không đối chiếu với danh sách tù nhân, như nhiều bang khác. Ủy viên Công tố Stephen Wagstaffe của hạt San Mateo nói khi ông thông báo cho sở về việc 22 tù nhân nhận trợ cấp, họ nói không thể cắt các khoản tiền này cho đến khi tù nhân chính thức bị buộc tội.

Vấn đề tồi tệ đến mức hôm thứ 23/11, chín luật ủy viên Công tố hạt đã gửi một lá thư đến Thống đốc California Gavin Newsom yêu cầu ông can thiệp.

Nhà Trắng chấp thuận chuyển thông tin tình báo cho ông Biden

Nhà Trắng đã chấp thuận cho Tổng thống đắc cử Joe Biden nhận thông tin tình báo trong các buổi tóm tắt thông tin hàng ngày, một quan chức chính quyền cho biết ngày 24/11.

Người ủng hộ ông Trump bị bắt vì thở mạnh vào người khác

Một người đàn ông đeo phao bơi đã thở mạnh vào hai phụ nữ bên ngoài sân golf của Tổng thống Donald Trump ở Virginia. Người đàn ông này đã bị buộc tội tấn công người khác.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm