Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện cơ bắp giúp Salah trở thành người hay nhất Premier League

Lúc mới sang châu Âu, Mohamed Salah chỉ là một chàng trai gầy gò và điều này khiến anh từng thất bại ở Chelsea. Đến Liverpool, anh cải thiện cơ thể đáng kể và gặt hái thành công.

co bap cua salah anh 3

Năm 2014, Salah gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge sau những màn trình diễn ấn tượng ở Basel. Tuy nhiên, anh không chứng tỏ được bản thân mình ở môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Premier League. Thời điểm này, Salah vẫn chưa có sự chuyển biến nào về mặt thể hình.

co bap cua salah anh 4

Salah chia tay Chelsea khi mới chỉ có 13 trận ra sân ở Premier League. Anh chuyển sang Fiorenina theo dạng cho mượn. Trong nửa mùa giải tại Serie A, cầu thủ người Ai Cập có những chuyển biến về mặt thể hình.

co bap cua salah anh 5

Sau đó, Salah tiếp tục tìm thử thách mới ở AS Roma. Trong màu áo bã trầu, Salah dần khẳng định lại giá trị và trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh đáng xem ở châu Âu. Anh ghi được 29 bàn sau 65 trận chơi cho Roma và đóng góp nhiều vào lối chơi. Lúc này, phần bắp tay, cơ ngực của Salah cải thiện rõ rệt so với thời khoác áo Chelsea.

co bap cua salah anh 6

Ở lần trở lại Premier League vào năm 2017, Salah không còn là một cầu thủ có vóc dáng mảnh khảnh. Anh sở hữu cơ bắp rắn chắc và trở thành trụ cột của Liverpool. Anh ghi 32 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới cũng như Cầu thủ hay nhất năm ngay ở mùa đầu tiên khoác áo "Lữ đoàn đỏ".

co bap cua salah anh 7

Tại Liverpool, Salah có sự chuyển biến rõ rệt về thể hình. Anh tuân thủ quá trình ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt. Năm 2018, anh chia sẻ lịch trình của mình trong một ngày. Buổi sáng, Salah tập luyện cùng đồng đội rồi hồi phục trong 2 tiếng. Sau đó, anh đến phòng tập gym của đội rồi kết thúc ngày vào khoảng 7, 8h tối ở bể bơi.

co bap cua salah anh 8

Với thể hình và sức mạnh tuyệt vời, anh có khả năng giữ bóng tốt khi nhận bóng trong tư thế quay lưng. Benjamin Mendy, một cầu thủ to khỏe của Man City cũng rất vất vả khi theo kèm Salah.

co bap cua salah anh 9
Mùa giải này, Salah có 16 bàn và 6 kiến tạo, đóng góp nhiều nhất cho Liverpool. Khi mùa giải được nối lại, nhiều khả năng Liverpool sẽ lên ngôi vô địch bởi họ hơn Man City 25 điểm khi giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc. Cá nhân Salah cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải.

Sự nghiệp bất ổn của dàn sao trẻ Premier League sau 10 năm

Bendtner, Rafael, Bale, Evans vào đội hình tiêu biểu Premier League dành cho độ tuổi U21 ở mùa 2009/10. Sau 10 năm, chỉ Gareth Bale chạm tới đẳng cấp thế giới.

Monaco, Porto và các nhà vô địch trượt dốc vì chảy máu lực lượng

Monaco từng lật đổ PSG vào mùa giải 2016/17. Tuy nhiên, chất lượng đội hình của họ không còn được đảm bảo do các trụ cột lần lượt chuyển sang các đội bóng lớn khác.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm