Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái khó của Hồng Diễm khi vào vai luật sư

Vai diễn luật sư của Hồng Diễm nhận nhiều ý kiến trái chiều. Khán giả còn liên tục so sánh nhân vật mới với vai cũ trong "Hoa hồng trên ngực trái".

Hồng Diễm và Việt Anh diễn vai vợ chồng trong phim mới. Ảnh: VFC.

Hồng Diễm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt, từng ghi dấu ấn qua một số tác phẩm như Cầu vồng tình yêu, Cả một đời ân oán, Mátxcơva - Mùa thay lá, Hướng dương ngược nắng, Hoa hồng trên ngực trái.

Vốn xuất thân là người mẫu lấn sân phim ảnh, Hồng Diễm được đánh giá diễn xuất tự nhiên, chân thật, giàu cảm xúc. Hầu hết vai diễn của cô tạo được hiệu ứng tốt. Và ít khi Hồng Diễm bị chê diễn dở hay gây khó chịu.

Tuy nhiên, vai mới nhất của cô - luật sư Phương trong Hành trình công lý - lại đang đón nhận luồng ý kiến trái chiều.

Nữ chính hành động khó hiểu

Phương được xây dựng là mẫu phụ nữ đẹp, giỏi, tốt nghiệp chuyên ngành luật nhưng chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để làm hậu phương, chăm lo gia đình. Cô kết hôn với Hoàng (Việt Anh) và có hai con chung. Làm việc trong một tập đoàn xây dựng nhà nước và đang trên đà thăng tiến, Hoàng luôn tỏ ra là người chồng, người bố yêu thương, chiều chuộng vợ con. Có thể nói gia đình Hoàng - Phương là hạnh phúc kiểu mẫu.

Nhưng biến cố ập đến vào lúc không ngờ, khiến Phương chao đảo. Video Hoàng ngủ với một phụ nữ được lan truyền trên mạng. Hoàng một mực phủ nhận chuyện ngoại tình, giải thích bị gài bẫy, song đây là cú sốc quá lớn đối với Phương. Cô càng suy sụp hơn khi phát hiện thực ra Hoàng và người phụ nữ này từng có quan hệ tình cảm trong quá khứ, dù sau đó Hoàng chủ động dừng lại.

Cảm giác đau đớn vì bị phản bội khiến Phương quyết định ly thân, mặc cho Hoàng níu kéo. Và cũng sau 10 năm, cô quyết tâm vực dậy sự nghiệp, bước đi trên đôi chân của chính mình. Trước mặt Hoàng, Phương tuyên bố: "Từ giây phút này trở đi, tôi sẽ tự sống bằng tiền tôi tự kiếm ra".

Hồng Diễm vẫn thể hiện trọn vẹn những phân cảnh cảm xúc, lột tả nỗi đau đến tận cùng của người phụ nữ bị chồng lừa dối, sự hoang mang, lạc lối, không biết bắt đầu lại từ đâu. Nhiều khán giả chia sẻ đồng cảm với nhân vật, khóc theo từng câu thoại của Phương.

Nhưng từ giai đoạn Phương bắt đầu công việc tại một công ty luật, phản ứng trái chiều xuất hiện nhiều hơn. Không ít ý kiến nhận xét chưa nhìn thấy phong thái cần có của một luật sư. Trong vụ kiện đầu tiên được giao, Phương hành động cảm tính, khiến người xem bức xúc. Vì thương người phụ nữ nghèo một mình nuôi con (bị đơn), Phương công khai đối mặt với thân chủ của cô. Cô tự mình đi tìm nhân chứng và đưa đến nhà của bị đơn, trước sự chứng kiến của thân chủ.

Phần lớn khán giả cho rằng tình tiết này được xây dựng không khéo, biến Phương trở nên ngô nghê. Bởi dù cảm tính đến mấy, ít nhất cô cũng phải nắm được nguyên tắc cơ bản của nghề. "Nếu muốn giúp đỡ người khác, Phương nên có cách xử lý tinh tế hơn để không vi phạm nguyên tắc. Đúng là chỉ có hào quang nữ chính mới đủ sức cứu Phương trong vụ việc này" - một thành viên mạng bình luận trên fanpage phim.

"Hồng Diễm nhìn hiền quá, không hợp vai luật sư", "Mong rằng Hồng Diễm đột phá ở những tập sau", "Nữ chính cần có giọng nói, lập luận đanh thép hơn"... là những nhận xét khác của khán giả.

Với vai diễn mang tính đặc thù nghề nghiệp như luật sư Phương, cảm xúc chỉ là một phần. Hơn nữa, ở diễn biến sắp tới, khi Phương bước vào hành trình bào chữa cho chồng cô (Hoàng) trong vụ án nhân tình thiệt mạng, diễn xuất của Hồng Diễm cần có điểm sáng hơn, đủ để cuốn người xem vào "cuộc chiến" công lý như đúng tên gọi tác phẩm.

Cái bóng của Hoa hồng trên ngực trái

Thế khó nữa mà Hồng Diễm đang phải đối diện là việc nhân vật Phương liên tục bị đem ra so sánh với nữ chính Khuê (Hoa hồng trên ngực trái). Đây dường như là cái bóng lớn mà Hồng Diễm phải vượt qua. Dù hoàn cảnh và nghề nghiệp khác biệt, Phương và Khuê cùng có điểm chung là thất bại trong hôn nhân, chồng ngoại tình, rồi đứng lên làm lại cuộc đời, tìm kiếm hạnh phúc. Bên cạnh hai người phụ nữ này đều có một người đàn ông âm thầm giúp đỡ.

Hồng Diễm từng được khen diễn cảnh say xỉn, đau khổ xuất thần trong Hoa hồng trên ngực trái. Vai diễn giúp cô đồng loạt nhận được giải Cánh diều Vàng, Mai Vàng, VTV Awards. Chính vì thế, khi xem Hành trình công lý, dù cô làm tốt, khán giả vẫn có cảm giác quen thuộc, thậm chí lặp lại. Bóng dáng của vai Khuê vẫn lởn vởn quanh Phương, sau hơn 10 tập phim lên sóng.

Hong Diem anh 3

Hồng Diễm trong vai luật sư Phương.

Bản thân Hồng Diễm cũng thừa nhận đây là vai khó. Cô nói trong chương trình VTV Kết nối: "Khi đọc kịch bản, tôi cũng băn khoăn vì giống như nhiều khán giả thắc mắc, liệu vai diễn có bị giống với Khuê hay không. Nhưng sau đó tôi vẫn quyết định nhận vì đây là nấc mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Vai này đòi hỏi khả năng diễn xuất của tôi phải chín muồi, khó hơn nhiều. Thêm nữa, đây là lần đầu tiên được vào vai luật sư, nên tôi muốn cố gắng trong vai diễn này".

Còn sớm để đánh giá liệu Hồng Diễm có chinh phục thành công vai Phương như cô mong muốn hay không, bởi phim mới đi được 1/4 chặng đường. Nhưng có lẽ ngoài khả năng diễn xuất, nhân vật cũng cần một kịch bản hay, thuyết phục, không luẩn quẩn, lan man hay "đầu voi đuôi chuột" để được sáng tạo nhiều hơn.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Chi tiết gây tranh cãi trong phim 'Mẹ rơm'

Loan và Khoản có chung mẹ và Loan cũng gọi Khoản là anh hai. Do đó, cảnh Khoản định làm nhục Loan khiến khán giả bức xúc, nghĩ theo hướng tiêu cực.

Người đứng sau 6 đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới

Julia Morley, Anne Jakkaphong, Nawat, Akemi Shimomura là những cái tên đang xây dựng các đế chế sắc đẹp quốc tế hiện nay.

Thùy Tiên: 'Hãy chờ kết quả của tòa án'

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cho biết cô ký tên vào giấy vay nợ nhưng chưa nhận tiền. Vì thế, cô quyết tâm theo đuổi vụ kiện đến cùng.

Doi thu cua 'Cam' hinh anh

Đối thủ của 'Cám'

0

Loạt phim ra rạp tháng 10 là một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn với đủ hương vị, từ hành động, tình cảm, hài hước cho tới giật gân, kinh dị.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm