Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tỷ phú giàu nhất châu Á tăng thêm 40 tỷ USD vào năm 2022

Trong khi hầu hết tỷ phú thua lỗ, ông Gautam Adani kiếm thêm 40 tỷ USD năm 2022, vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã có một năm ngoạn mục, theo Bloomberg.

Ông trở thành người giàu nhất châu Á, soán ngôi của tỷ phú đồng hương Mukesh Ambani và là người giàu thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Bloomberg.

Trong khi hầu hết tỷ phú đều thua lỗ, ông đã có thêm 40 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của mình vào năm 2022.

Câu hỏi đặt ra làm thế nào mà doanh nhân thế hệ thứ nhất, khởi nghiệp là nhà kinh doanh kim cương ở Mumbai vào những năm 1980, sau đó kiếm bộn tiền từ than đá, làm được điều đó?

Cuộc khủng hoảng năng lượng năm nay khiến giá cả tăng vọt được cho là một trong những động lực lớn.

Ngoài ra, ông Adani còn là nhà giao dịch bận rộn nhất châu Á trong năm nay. Những thương vụ thâu tóm thành công, bao gồm mua lại các đơn vị thuộc công ty vật liệu xây dựng Holcim, cảng biển ở Israel và tiếp quản đài truyền hình NDTV càng củng cố vị thế của ông.

ty phu chau A anh 1

Tỷ phú Adani hiện là người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu của các công ty thuộc tập đoàn Adani không tránh khỏi đợt bán tháo trên diện rộng do lạm phát gia tăng và nền kinh tế yếu hơn, nhưng nhìn chung chúng vẫn tăng.

Theo Forbes, cổ phiếu của Adani Enterprises đã tăng tổng cộng 57% trong năm 2022 khi nó liên tục mở rộng. Công ty hiện là nhà sản xuất xi măng lớn thứ 2 của Ấn Độ sau khi mua lại chi nhánh trong nước của công ty xi măng Holcim đến từ Thụy Sĩ.

Đầu tháng 2/2022, tỷ phú Adani chính thức trở thành người giàu nhất châu Á và giàu thứ 10 trên thế giới với khối tài sản trị giá 90,1 tỷ USD. Và chỉ vỏn vẹn 10 tháng kể từ thời điểm đó, ông đã nhảy vọt lên vị trí giàu thứ 3 thế giới.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Adani nằm trong top người kiếm được nhiều tiền nhất thế giới. Năm 2021, doanh nhân này bỏ túi 52,5 tỷ USD, chỉ đứng sau tỷ phú Elon Musk.

Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế

Mục Thế giới giới thiệu cuốn “Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế” được NXB Thế giới cho ra mắt vào năm 2018. Tác phẩm làm rõ sự phát triển và đi xuống của nền kinh tế thế giới từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Cuốn sách vạch ra 10 quy luật để nhận diện về chu kỳ kinh tế dẫn đến vận mệnh tăng trưởng hay suy thoái của một quốc gia.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Du thuyền của tỷ phú đổ xô tới vùng Caribbean

Các tỷ phú trên thế giới đang đổ về vùng Caribbean để chuẩn bị tiệc tùng mừng Giáng sinh và năm mới, khi số lượng du thuyền cập bến khu vực này tăng hơn gấp đôi so với tháng trước.

Bí ẩn cái chết của vợ chồng tỷ phú Canada trong tầng hầm tư dinh

Năm 2017, một cặp vợ chồng tỷ phú Canada đã bị siết cổ đến chết tại bể bơi trong dinh thự riêng. Sau 5 năm, vụ án này vẫn chưa tìm được nghi phạm, khiến gia đình thêm vô vọng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm