Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tối đa sức chứa giúp nhà hàng cải thiện doanh số

Không gian phục vụ ăn uống cố định của nhà hàng cần được tính toán để bố trí nhiều nhất số khách ngồi ăn trong sự thoải mái, đồng thời tìm cách lấp đầy mọi bàn trống.

Với kinh nghiệm kinh doanh nhiều năm, anh Quang Tùng (chủ chuỗi nhà hàng lẩu tại Bắc Ninh) cho biết thường gặp trường hợp cơ sở này kín chỗ, trong khi cơ sở khác thưa thớt; khách chỉ muốn đặt bàn ở nơi đã đầy chỗ. Trong khi đó, quản lý nhà hàng không kịp thời nắm rõ tình hình đông khách, vắng khách ở các cơ sở khác, nên thường phải từ chối, thay vì tư vấn, hướng dẫn khách sang cơ sở khác.

Điều này làm lãng phí nguồn lực, khi cơ sở đông không thể nhận thêm khách, làm mất khách, còn cơ sở vắng luôn trong tình trạng ế ẩm.

BIZFLY anh 1

Quản lý số lượng khách hàng tại các chuỗi nhà hàng không phải chuyện đơn giản.

Yêu cầu đặt ra cho anh Tùng là phải vừa nắm rõ tình trạng bàn trống tại tất cả cơ sở một cách chính xác, nắm rõ thời gian khách đến để có thể ước lượng cho khách tiếp theo đặt bàn, lại phải nhanh chóng liên kết với phần mềm chatbot để ngay lập tức có thể trả lời khách hàng, đặt bàn hoặc hướng dẫn khách đến ăn uống tại một nhà hàng khác trong chuỗi.

Cuối cùng, anh Tùng lựa chọn bộ giải pháp dành riêng cho nhà hàng để theo dõi tình trạng lấp đầy bàn trống tại nhiều cơ sở khác nhau trên cùng một giao diện, giúp nhân viên có thể ngay lập tức nhận đặt bàn nếu còn trống, giới thiệu cơ sở khác còn bàn trống cho khách và đặt bàn luôn nếu có yêu cầu.

Giờ đây, việc luân chuyển khách giữa các cơ sở trong chuỗi của anh Tùng đã trở nên linh hoạt và chính xác hơn. Anh cho biết, sau một tháng áp dụng giải pháp, doanh thu toàn chuỗi đã có sự tăng trưởng rõ rệt, khiến chính anh cảm thấy bất ngờ.

Bộ giải pháp giúp chủ nhà hàng phân quyền quản lý cho từng nhân viên rõ ràng ở mọi cơ sở; nhiều nhân viên có thể cùng tiếp nhận 1 đơn hàng để xử lý kịp thời khi nhân viên còn lại vắng mặt; quản lý đồng bộ đơn từ website, fanpage, thêm đơn trực tiếp, nên chỉ cần một người cũng dễ dàng theo dõi các kênh.

Giải pháp cũng giúp người dùng quản lý toàn bộ tiến trình giao hàng, để khách hàng mua online hài lòng, đồng thời cập nhật phí vận chuyển và chiết khấu trên đơn, dễ dàng tính toán.

Nhân viên có thể chọn vị trí trước cho khách khi đặt bàn, tránh việc đặt chồng chéo, không kiểm soát được lượng bàn còn trống. Bạn cũng dễ dàng xem menu chính của thực đơn, cho phép đồng bộ thực đơn từ IPOS (trong trường hợp khách hàng dùng phần mềm của IPOS); thêm món ăn mới, món ăn đi kèm, món theo dạng bán combo (set lẩu, set đồ nướng)…

Giải pháp cũng giúp chủ nhà hàng kết nối, cài đặt nhanh chóng kênh thanh toán online, liên kết với đơn vị vận chuyển, báo cáo thống kê chi tiết và quản lý nhiều cơ sở cùng lúc (áp dụng với chuỗi nhà hàng).

BIZFLY anh 2

Giải pháp giúp chủ nhà hàng tối đa hóa lợi nhuận với 4 bước cải tiến hiệu quả.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm