Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế nổi bật

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, chatbot của MobiFone cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp giải đáp thắc mắc của khách hàng tự động 24/7.

Một nhân viên mẫn cán không cần lương, chăm chỉ làm việc, không quản ngại ngày đêm, chẳng bao giờ ốm… là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn có được. Điều nay nghe có vẻ không tưởng, vì chẳng nhân viên nào chấp nhận điều đó.

Thế nhưng, trong thời công nghệ 4.0, con người có được sự hỗ trợ đắc lực từ một chức năng tự động có tên chatbot. Thực tế, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng chatbot trong việc hỗ trợ bán hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng tự động…

Nở rộ chatbot hỗ trợ khách hàng

Anh Phương (nhân viên bán hàng ở Hà Nội) cho hay, khoảng nửa năm nay, công ty đã ứng dụng công nghệ chatbot để hỗ trợ khách hàng. Dù chatbot chỉ tư vấn được một số nội dung cơ bản, nhưng như vậy cũng góp phần giảm bớt sự quá tải cho nhân viên.

"Chatbot có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào từ nửa đêm đến ban ngày, từ ngày thường đến ngày lễ, rất cần mẫn và chăm chỉ. Nhờ sự tư vấn này, nhân viên như chúng tôi cũng đỡ việc hơn vì chỉ cần tư vấn sâu nếu khách gọi điện đến, hoặc có các câu hỏi khó, phức tạp", anh Phương cho hay.

Chatbot anh 1
Ứng dụng chatbot của MobiFone.

Nhiều công ty khác nhận thấy tiềm năng lớn và không có giới hạn của chatbot nên đã đưa vào ứng dụng thời gian qua. Chatbot cho phép cung cấp dịch vụ tới các khách hàng tiềm năng suốt 24/7 mà không cần có nhân viên trực ngày đêm. Khi đã có chatbot đảm nhận tiếp cận và trò chuyện với khách tự động, nhân viên có thêm thời gian để làm tốt các công việc khác như tìm hiểu thị trường, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao dịch vụ sau bán hàng...

Theo Grand View Research, thị trường chatbot toàn thế giới dự báo đạt 1,23 tỷ USD vào năm 2025, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 24,3%. Nghiên cứu khác của Credence chỉ ra, 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không cần con người vào năm 2020.

Tính năng thông minh của Chatbot MobiFone

Hiện MobiFone triển khai chatbot qua 4 kênh website chính thức www.mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone, Zalo OA (MobiFone), Facebook messenger (thông qua fanpage MobiFone).

Chatbot của MobiFone với ưu thế càng nói chuyện nhiều thì chatbot sẽ càng thông minh hơn. Ứng dụng này liên tục cập nhật bổ sung để làm phong phú tri thức và ngày càng có thể trả lời nhiều hơn các câu hỏi của khách hàng.

Khách hàng chọn câu hỏi theo menu mà chatbot gợi ý, câu trả lời đảm bảo chính xác. Các câu hỏi chủ yếu thuộc lĩnh vực quan tâm phổ biến của thuê bao như xác thực thuê bao MobiFone; tra cứu thông tin thuê bao liên quan đến gói cước, chương trình “Kết nối dài lâu”, chương trình chuyển mạng giữ số MNP và danh sách cửa hàng MobiFone…

Ưu điểm của chatbot MobiFone là khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, dễ dàng hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt. Ngoài ra, chatbot cũng có khả năng tự học tập dựa trên các thuật toán (Machine Learning) và công nghệ AI.

Phiên bản thử nghiệm chatbot của MobiFone có thể tự động trả lời/cung cấp thông tin (trong phạm vi kiến thức mà chatbot đã được training) cho khách hàng nhanh chóng, mà không cần có sự hỗ trợ của con người. Không những thế, công cụ này có thể tương tác với nhiều khách hàng tại cùng một thời điểm, hỗ trợ 24/24.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm