Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cách ly hạng sang' ở khách sạn Thái Lan có thể tốn hơn 5.000 USD

Hàng loạt khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp ở Thái Lan đã sẵn sàng đón du khách đến cách ly chống dịch Covid-19 theo quy định mới.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 1

Thái Lan chuẩn bị đón khách quốc tế sau 6 tháng đóng cửa biên giới để chống dịch Covid-19. Trong những tuần tới, đảo nghỉ dưỡng Phuket sẽ tiếp nhận 300 du khách đến từ Trung Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 2

Để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch từ các ca “ngoại nhập”, Thái Lan yêu cầu khách nước ngoài phải hoàn thành đợt cách ly bắt buộc kéo dài 14 ngày. Ngoài ra, du khách cũng sẽ trải qua 2 lần xét nghiệm Covid-19. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 3

Để chiều lòng khách du lịch, Thái Lan đã sử dụng nhiều cơ sở lưu trú sang trọng làm nơi cách ly. Tại khu nghỉ dưỡng The Senses ở Phuket, 16 căn biệt thự nhìn ra vịnh Patong được dành riêng cho mục đích cách ly. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 4

Các căn biệt thự có tầm nhìn ra biển và diện tích lên đến 220 m2. Tại đây, những lớp phủ bằng vải trên nội thất đã được loại bỏ, giúp quá trình khử trùng được thực hiện dễ dàng hơn. Khu nghỉ dưỡng còn lắp đặt hệ thống camera an ninh, chuẩn bị đồ bảo hộ cho nhân viên và phục vụ bữa ăn tại phòng cho du khách. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 5

“Chúng tôi không thu được nhiều lợi nhuận khi phục vụ các khách hàng đặc biệt này. Có quá nhiều chi phí phát sinh”, ông chủ của khu nghỉ dưỡng, Suppachoke Laongphet, cho biết. “Chúng tôi vẫn phải tìm các nguồn thu khác để hỗ trợ nhân viên và nền du lịch địa phương”. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 6

Ngoài The Senses, chính phủ Thái Lan còn phê duyệt thêm 8 khu nghỉ dưỡng sang trọng khác làm cơ sở cách ly. Dịch vụ này có giá không hề rẻ, có thể thu phí lên tới 5.300 USD đối với một du khách. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 7

Nếu dịch vụ "cách ly hạng sang" thành công ở “thiên đường nghỉ dưỡng” Phuket, chính phủ Thái Lan sẽ cố gắng nhân rộng mô hình này tại nhiều địa phương khác. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm dịch, du khách có thể tự do đi lại ở Thái Lan tối đa 9 tháng. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 8

Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn ở Thái Lan, đồng thời là ngành nghề nuôi sống của nhiều người dân địa phương. Đại dịch Covid-19 đã phá hỏng kỳ vọng đón 40 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2020, khiến nền kinh tế nước này suy giảm đáng kể. Ảnh: AFP.

Thai Lan chuan bi nhieu khu cach ly sang trong bac nhat anh 9

Trước khi có dịch, các hoạt động liên quan đến du lịch tạo ra 93% thu nhập của người dân tại Phuket. Giới chức nước này cho biết hầu hết khách sạn và khoảng 70% doanh nghiệp trên đảo nghỉ dưỡng đã phải đóng cửa sau thời dịch. Ảnh: AFP.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm