Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách Honda khích lệ nhân viên bán hàng nâng cao chất lượng dịch vụ

Với hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc 99Ki”, Honda Việt Nam mong muốn mang đến sân chơi ý nghĩa cho nhân viên, đồng thời hướng đến cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Sau 6 tháng tranh tài sôi nổi, ngày 8/3 tại Hà Nội, hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc 99Ki” đã đi đến vòng chung kết và tìm ra những gương mặt sáng giá nhất. Vòng chung kết là cuộc tranh tài gay cấn của 30 nhân viên bán hàng xuất sắc từ các đại lý Honda ủy quyền (HEAD) trên toàn quốc.

Hội thi thường niên ý nghĩa

Không đơn thuần tạo sân chơi kết nối nhân sự tại các HEAD, hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc” cho thấy nỗ lực của Honda nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Sau gần 8 năm triển khai thường niên từ 2015, hội thi để lại nhiều ấn tượng nhờ quy mô lớn, thể lệ thi đấu chuyên nghiệp, nội dung thi sáng tạo cùng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn.

Theo đại diện Honda Việt Nam, hội thi được các HEAD trên toàn quốc đón nhận nhiệt tình, nhờ đó tạo tác động tích cực đến việc cải thiện chất lượng dịch vụ. Qua mỗi mùa, hội thi tạo động lực để nhân viên bán hàng trau dồi kiến thức chuyên môn, cải thiện kỹ năng tư vấn, mang đến sự hài lòng ngày càng cao cho khách hàng. Đây là mục tiêu Honda xem trọng không kém việc tạo nên những sản phẩm chất lượng.

Để đạt mục tiêu điều đó, hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc” được tổ chức thành nhiều phần thi trên phạm vi toàn quốc nhằm chọn ra những gương mặt sáng giá. Cụ thể, các nhân viên bán hàng cần chinh phục 4 vòng thi: Vòng sơ loại tại HEAD, vòng sơ loại của Honda Việt Nam, vòng thi khu vực, vòng thi quốc gia (chung kết).

Năm nay, hội thi kéo dài từ 9/9/2022 đến 8/3/2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tại vòng sơ loại, các thí sinh được thử thách bằng 20 câu hỏi trong 20 phút trực tiếp tại HEAD đang làm việc. Sau đó, những thí sinh đạt điểm cao nhất từng HEAD sẽ bước vào vòng sơ loại của Honda Việt Nam với 50 câu hỏi trắc nghiệm theo hình thức trực tuyến. Sau vòng này, hội thi chọn ra top 100 nhân viên xuất sắc để tham gia vòng thi khu vực, tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Ở vòng khu vực, ban tổ chức tăng độ khó qua 3 thử thách là thuyết trình, đồng đội và trắc nghiệm kiến thức trên giấy.

Vượt qua các thử thách, top 30 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 8/3 với 2 phần thi: “Tư vấn sản phẩm” và “Giải quyết tình huống”.

Honda Viet Nam anh 3

30 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết ngày 8/3.

Qua mỗi mùa, nội dung thi đều có nét đổi mới và sáng tạo, nhưng tựu trung đều đòi hỏi nhân viên bán hàng vận dụng kiến thức về sản phẩm cũng như sự thấu hiểu khách hàng.

Ở phần thi “Tư vấn sản phẩm”, các thí sinh đã thể hiện xuất sắc kiến thức trong các tình huống tư vấn sản phẩm, từ đó giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Phần thi này không chỉ giúp bộc lộ kiến thức nghiệp vụ, mà còn thể hiện năng lực thí sinh khi đứng trên quan điểm của khách hàng để mang đến cho họ trải nghiệm trọn vẹn.

Trong khi đó, bài thi “Giải quyết tình huống” là nơi thí sinh thể hiện tư duy chăm sóc khách hàng tiệm cận với công việc hàng ngày. Trong khoảng thời gian ngắn, 30 thí sinh đã có cơ hội thể hiện khả năng ứng biến giải quyết các tình huống đầy thách thức từ ban tổ chức.

Nhận được sự ủng hộ lớn từ các HEAD

Với cách thức tổ chức bài bản, hội thi luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ các HEAD, cũng như sự tham gia nghiêm túc của đội ngũ nhân viên bán hàng. Trong mùa thi năm nay, hội thi thu hút gần 800 HEAD, 3000 nhân viên bán hàng từ 63 tỉnh thành. Nhiều nhân viên nhận xét đây là hội thi thú vị, cho họ cơ hội thể hiện năng lực cũng như bổ sung kiến thức, kỹ năng mới.

Trải qua 6 tháng tranh tài, các gương mặt xuất sắc đã lộ diện.

Giải Tên thí sinh HEAD
Giải nhất - 1 xe máy Sh Mode và 1 máy tính bảng Samsung Galaxy Võ Thị Thủy Ngân Dũng Tiến #6
Giải nhì - 1 xe máy LEAD và 1 máy tính bảng Samsung Galaxy Nguyễn Quốc Hùng Hồng Đức #5
Giải ba - 1 xe máy Vision và 1 máy tính bảng Samsung Galaxy Nguyễn Hoàng Minh Hồng Hạnh #1

Đại diện ban tổ chức cho biết người thắng cuộc là hình mẫu nhân viên bán hàng lý tưởng mà Honda Việt Nam hướng đến. Họ không chỉ giỏi về chuyên môn và nghiệp vụ mà còn luôn chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng mới.

Qua hội thi, hãng xe Nhật kỳ vọng lan tỏa tinh thần này đến nhân viên tại các HEAD trên toàn quốc, từ đó không ngừng mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng.

Honda Viet Nam anh 6

3 nhân viên bán hàng xuất sắc giành giải thưởng cao nhất hội thi năm nay.

Sau mùa thi tổ chức hoàn toàn trực tuyến do dịch bệnh, hội thi năm nay trở lại với phiên bản offline cho vòng thi khu vực và chung kết. Ngoài tranh tài và nhận về phần thưởng hấp dẫn, hội thi là dịp các nhân viên bán hàng giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm làm nghề. Nhờ khâu tổ chức chuyên nghiệp, hội thi diễn ra thành công, mang đến bầu không khí sôi nổi cùng nhiều khoảnh khắc kết nối ý nghĩa.

Trải qua 8 mùa thành công, “Nhân viên bán hàng xuất sắc” luôn là một trong những hoạt động thường niên được nhân viên các HEAD mong đợi nhất. Đại diện Honda Việt Nam cho biết đó là động lực để hội thi không ngừng đổi mới và hoàn thiện. Trong năm tiếp theo, hội thi hứa hẹn mang đến nhiều nội dung, hoạt động sáng tạo và độc đáo hơn nữa.

Giang Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm