Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các streamer nói gì về UEC Samsung Mùa Thu 2022?

Giải eSports sinh viên kết thúc cuối tháng trước đã tạo nên hiệu ứng tích cực trong phong trào thể thao điện tử tại Việt Nam.

Kết thúc cuối tháng 10, giải eSports sinh viên UEC Samsung Mùa Thu 2022 đã tìm ra nhà vô địch ở ba bộ môn LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile, Valorant. Không chỉ tạo ra sân chơi chất lượng cho những bạn trẻ có niềm đam mê, ban tổ chức còn mang đến một sự kiện hoành tráng, được đầu tư chỉn chu cho hàng nghìn khán giả đến theo dõi và cổ vũ các đội tuyển thi đấu.

“Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm không khí thi đấu bùng nổ như thế này. Tôi thực sự choáng ngợp trước không gian, sự đầu tư kỹ lưỡng của ban tổ chức dành cho sân khấu, cộng với sự cuồng nhiệt đến từ các khán đài do nguời hâm mộ tạo ra”, Trần Ngọc My, streamer nổi danh trong cộng đồng LMHT: Tốc Chiến với cái tên Thỏ Mymy cho biết.

Tho Mymy anh 1

Vận động viên chuyên nghiệp của LMHT: Tốc Chiến TG Scor (trái), streamer Ngọc My (phải) có mặt tại sự kiện. Ảnh: TG Scor.

Theo dõi UEC đã lâu, Ngọc My đánh giá giải năm nay có sự cạnh tranh cao hơn so với 2021 khi ngoài LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile, Valorant cũng được đưa vào danh sách các bộ môn thi đấu, tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu học hỏi, xa hơn có thể tiến tới thi đấu chuyên nghiệp.

“Dù UEC là giải đấu dành cho sinh viên nhưng chất lượng chuyên môn vẫn rất cao. Có thể thấy điều này ở khâu cấm chọn tướng, rõ ràng các đội đã có đầu tư chuyên môn kỹ càng. Hy vọng sau UEC, các tuyển thủ trẻ sẽ có được nền móng vững vàng để tiếp cận những giải chuyên nghiệp khác”, nữ streamer đánh giá.

Tho Mymy anh 2

Hùng Ngọc Quỳnh "Yoonsul" Anh là gương mặt quen thuộc của các khán giả yêu thích bộ môn LMHT: Tốc Chiến. Ảnh: NVCC.

“Dễ dàng thấy được sự kỹ càng và tỉ mỉ trong khâu chuẩn bị của ban tổ chức. Từ các giải thưởng có giá trị cao, sân khấu hoành tráng, các gian hàng đầy đủ thực phẩm miễn phí… Trên tất cả, UEC Samsung Mùa Thu 2022 cho thấy đây là sân chơi bổ ích, công bằng, có thể kết nối những người có cùng đam mê eSports nói chung trên cả nước”.

Có chung nhận định, Hùng Ngọc Quỳnh Anh - streamer của tựa game LMHT: Tốc Chiến với nickname Yoonsul - đánh giá cao sự cố gắng của ban tổ chức khi mang đến một giải đấu ấn tượng. “Ban tổ chức UEC năm nay đã biến một giải đấu dành cho sinh viên thành giải đấu tầm cỡ quốc tế. Tất cả bộ môn đều được những caster am hiểu phân tích rõ ràng và thú vị. Bên cạnh đó, rất ít sự cố xảy ra, ít nhất là dưới góc nhìn của một khán giả như tôi”, cô nói.

UEC Samsung Mùa Thu 2022 chứng kiến sự xuất hiện của các vận động viên nữ thi đấu trong cùng đội hình với các đồng nghiệp nam giới, diễn ra rõ nét nhất ở bộ môn PUBG Mobile. Điểm đặc biệt này khiến đông đảo khán giả tỏ ra hào hứng.

“Hội trường đầy ắp tiếng cổ vũ, cười nói, những tiếng hò reo nhiệt tình khi các tuyển thủ có màn thi đấu xuất thần, nhưng cũng không thiếu giây phút lắng đọng của cổ động viên khi đội yêu thích bị loại. Sự trẻ trung, đôi khi hài hước tại đây khiến mình thấy thoải mái”, Ngọc My chia sẻ.

Trong khi đó, Quỳnh Anh tỏ ra ấn tượng với không khí tại giải đấu: “Không khí hội trường mang đậm dấu ấn sức trẻ và nhiệt huyết của sinh viên. Tôi thấy xúc động khi nhìn các bạn sinh viên đến để cổ vũ cho đại diện trường của mình. Có những bạn từ Hà Nội vào đây, họ đến vì tình yêu với ngôi trường theo học, tình yêu với eSports. Ngoài ra, họ nhiệt tình, vui vẻ, hưởng ứng các booth game cũng như trên khán đài, khoảnh khắc ấy thật sự rất đẹp và đáng nhớ”.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Ảnh: Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm