Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các sân bay miền Trung hoạt động trở lại sau bão số 9

Từ tối 28/10 đến sáng 29/10, các sân bay ở miền Trung đã khai thác trở lại, trừ sân bay Chu Lai bị hư hại do ảnh hưởng của bão số 9.

Theo Cục Hàng không, sau khi xem xét tình hình khí tượng và điều kiện khai thác sân bay được bảo đảm, cơ quan này đã quyết định mở khai thác lại các sân bay sau cơn bão số 9.

Cụ thể, sân bay quốc tế Đà Nẵng khai thác lại từ 21h ngày 28/10. Các sân bay Pleiku (Gia Lai), Phù Cát (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Bài (Huế) mở lại từ 6h ngày 29/10.

mo cua san bay bao so 9 anh 1

Từ tối 28/10 đến sáng 29/10, hàng loạt sân bay ở miền Trung đã mở cửa khai thác trở lại, trừ sân bay Chu Lai bị hư hại do ảnh hưởng của bão số 9. Ảnh: Ngô Minh.

Riêng sân bay Chu Lai (Quảng Nam) sẽ buộc phải kéo dài thời hạn đóng cửa khai thác thêm 48 giờ đến 16h ngày 30/10 do nhà ga hành khách và nhiều thiết bị cần khắc phục hư hại do cơn bão số 9 gây ra.

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) cũng thông báo sẽ lùi giờ khai thác tất cả chuyến bay đến và đi sân bay Vinh trong ngày 29/10 sang sau 13h do ảnh hưởng của bão.

Với các chuyến bay tới sân bay Chu Lai trước ngày 30/10 của các hãng trên cũng sẽ bị hủy toàn bộ do sân bay này kéo dài thời gian đóng cửa. Những chuyến bay có lịch khai thác từ ngày 30/10 sẽ được Vietnam Airlines Group thông báo lịch khai thác trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và cơ sở vật chất tại các cảng hàng không, sân bay trong khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng của bão, Cục Hàng không quyết định dừng khai thác tất cả hoạt động bay tại 5 sân bay Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa từ tối 27/10.

Tối 28/10, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sân bay Chu Lai bị hư hỏng do ảnh hưởng của bão số 9. Nhà ga hành khách của sân bay này đã bị bão làm tốc mái, vỡ kính. Cây cối trong sân bay gãy đổ.

Chim va móp động cơ máy bay tại Đà Nẵng

Tại sân bay Đà Nẵng, chiếc Airbus A319 thực hiện chuyến bay QH2001 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng đã bị móp động cơ do va chạm với chim.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm