Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các sân bay châu Âu hỗn loạn khi du khách đi tránh nắng nóng kỷ lục

Nhiều người châu Âu bay sang nước ngoài để tránh đợt nắng nóng kỷ lục. Nhưng tại các sân bay, họ cũng phải chờ đợi hàng giờ trong cái nóng, thậm chí bị hủy chuyến.

San bay chau Au anh 1

Hành khách xếp hàng dài tại sân bay Heathrow ở London. Mọi người bay sang nước ngoài để tránh cái nóng đang bao trùm châu Âu. Ảnh: Reuters.

San bay chau Au anh 2

Châu Âu đang đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục. Nhưng khi nhu cầu tăng cao, tình trạng hỗn loạn tại các sân bay khiến hành khách phải chen chúc, chịu đựng cái nóng hàng giờ liền. Ảnh: Reuters.

San bay chau Au anh 3

Cuối tuần qua, tại sân bay Gatwick ở Anh, nhiều hành khách bị ngất trong khi xếp hàng ở cổng chờ không có điều hòa. Ảnh: Twitter.

San bay chau Au anh 4

Trên Twitter, một tài khoản có tên Gross Harvie cho biết sân bay Gatwick đã "hoàn toàn hỗn loạn". Những hành khách khác cảm thấy "nóng như thiêu" bên trong nhà ga. Nhiều người kiệt sức vì quá nóng. Ảnh: Twitter.

San bay chau Au anh 5

Một du khách khác cho biết đã bị mắc kẹt với 40 người khác ở cầu thang cổng khởi hành. Họ không biết phải chờ máy bay hay xe buýt đến khi nào. Ảnh: Twitter.

San bay chau Au anh 6

Tài khoản Twitter này cho biết nhóm người đã bị mắc kẹt trong 2 giờ. Sân bay đã xin lỗi vì sự chậm trễ và giải thích rằng sự việc xảy ra do tình trạng thiếu nhân viên. Ảnh: Twitter.

San bay chau Au anh 7

Theo La Dépêche, tại sân bay Toulouse Blagnac (Pháp), nhiều du khách bay đến Marrakech (Maroc) tránh nóng. Nhưng họ phải chờ đợi trong cái nóng mà không có thức ăn hay nước uống. Cuối cùng, chuyến bay bị thông báo hủy. Ảnh: Reuters.

San bay chau Au anh 8

Các du khách tại sân bay Schiphol (Hà Lan) cũng phải xếp hàng nhiều giờ dưới cái nóng kỷ lục. Nhân viên sân bay đã phát nước, kem và dựng bạt che cho hành khách. Ảnh: Twitter.

San bay chau Au anh 9

Sân bay Hà Lan cũng yêu cầu du khách mang đủ nước, mặc quần áo mỏng và thoa kem chống nắng nếu phải đợi bên ngoài nhà ga. Ảnh: Reuters.

San bay chau Au anh 10

Mùa hè năm nay, các sân bay trên khắp châu Âu đang chật vật với tình trạng thiếu hụt nhân viên khi nhu cầu di chuyển tăng trở lại sau khi những biện pháp chống dịch được nới lỏng. Trong thời kỳ đại dịch, ngành công nghiệp hàng không đã sa thải hàng trăm nghìn người lao động từ phi công, tiếp viên đến nhân viên mặt đất. Hiện tại, nhiều người lao động không muốn trở lại ngành công nghiệp du lịch nhiều biến động. Ảnh: Reuters.

Giới nhà giàu tiếp tục rời Trung Quốc

Hàng chục nghìn người giàu Trung Quốc đang muốn chuyển khỏi đất nước và mang hàng tỷ USD ra nước ngoài. Sau những đợt phong tỏa kéo dài, nhiều người quyết tâm rời đi.

Đằng sau sự sụp đổ của công ty cho vay tiền mã hóa tỷ USD

Celsius - công ty với 1,7 triệu khách hàng, từng quản lý khối tài sản 25 tỷ USD - vừa phá sản. Những người dùng từng được hứa hẹn trả lãi 19% giờ có thể trắng tay.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm